• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

Cô Nguyễn Thị Nhung - Tổng Phụ trách đội của trường THCS Tân hiệp B1 nhận xét “em Trường không chỉ vượt khó học giỏi, mà còn tham gia tích cực trong các phong trào của đội”…

Cô Nguyễn Thị Nhung - Tổng Phụ trách đội của trường THCS Tân hiệp B1 nhận xét “em Trường không chỉ vượt khó học giỏi, mà còn tham gia tích cực trong các phong trào của đội".

Thật vậy, gia đình em có hoàn cảnh hết sức khó khăn, lại có người Bác bị bệnh thần kinh cùng sống chung trong gia đình, Trường là người con thứ ba trong gia đình có 4 anh em.

Năm 2004, gia đình em lâm vào hoàn cảnh túng thiếu khi mẹ em bị một căn bệnh hiểm nghèo phải mổ 2 lần, kinh tế thiếu trước hụt sau, phải đi vay mượn hàng xóm. Vài năm sau, Bố em bị bệnh lao phổi lại thêm bệnh về tim mạch, vì thế gia đình đã túng thiếu lại càng khó khăn hơn, người anh lớn phải nghỉ học để phụ giúp bố mẹ lo kinh tế gia đình và lo cho 3 đứa em ăn học.

Bản thân em Trường đã rất cố gắng học tập, ở lớp em tập trung chú ý nghe thầy cô giảng bài và hòa mình vào tập thể, về nhà em giúp bố mẹ làm các công việc trong nhà, ngoài vườn. Chiều tối và sáng sớm em tranh thủ học bài, làm bài và soạn bài đầy đủ. Song song với việc học tập, em đã tích cực tham gia hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh và đạt những thành tích đáng kể, liên tục 3 năm liền là học sinh giỏi, Trường còn là một Liên đôi phó năng nổ nhiệt tình, em tham gia hoạt động trong đội cờ đỏ, đội trống, đội phát thanh măng non...Thường xuyên tham gia việc kiểm tra nhắc nhở các bạn thực hiện tốt nội quy nhà trường, tinh thần tự học, tự rèn luyện, trung thực trong làm bài kiểm tra và các kỳ thi.

Năm học 2007- 2008, Hội Đồng đội huyện Tân Hiệp chọn em để trao học bổng Đôrêmon, giải thưởng dành cho cán bộ đội có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi và hoạt động tốt. KIÊN SƠN

 

 

Số lần đọc: 38192

Tin liên quan