• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Bộ Y tế vừa phối hợp với các nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone và các công ty công nghệ thông tin xây dựng ứng dụng khai báo y tế điện tử bắt buộc rất đơn giản (theo mẫu), với 2 hình thức:

1) Khai báo trực tuyến:

 

Khai báo y tế toàn dân được chia thành 2 nhóm: Dành cho người nhập cảnh và dành cho người dân. Trường hợp mục dành cho người dân có thể khai báo cho bản thân và khai báo hộ cho người khác. Việc khai báo sai thông tin là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị xử lý hình sự.

 

- Truy cập vào website http://suckhoetoandan.vn/khaiyte  Nếu muốn chọn mục khai báo cho người dân thì chọn góc trên phía bên phải.

 

2) Khai báo qua ứng dụng:

 

Khai báo qua ứng dụng được cung cấp trên 2 hệ điều hành Android và iOS. Đối với người nhập cảnh vào có thể khai bằng cách quét mã QR qua điện thoại thông minh để nhận đầy đủ thông tin cần khai báo. Việc khai báo sai thông tin là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị xử lý hình sự.

 

- Hệ điều hành Android:

 

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.coquan.hd (Viettel)

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi (VNPT) 

 

- Hệ điều hành iOS (Apple):

 

https://apps.apple.com/vn/app/ncovi-mobifone/id1501969272?l=vi (Mobifone)

 

Lợi ích của việc khai báo sẽ giúp người dùng tự đánh giá tình trạng sức khỏe của mình, đồng thời nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế. 

 

Những thông tin này sẽ được bảo mật và quản lý chặt chẽ, chỉ được sử dụng vào mục đích hỗ trợ cộng đồng.

 

Đối với cài đặt ứng dụng, ngoài việc khai báo, còn có một số tiện ích, như: Thông tin dịch bệnh ở Việt Nam và trên thế giới; thông tin khuyến cáo phòng bệnh và cảnh báo khu vực có dịch để chủ động phòng tránh, các ca nhiễm bệnh sẽ được cập nhật trên thời gian thực và định vị trên nền tảng bản đồ số Việt Nam (Vmap).

 

Ngoài ra, ứng dụng còn tính năng nhân thông tin phản ánh. Người dân có thể gửi thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp khả nghi, cần theo dõi bệnh.

BBT
Số lần đọc: 2905

Tin liên quan