• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

(TTKG) Ngày 23 và 24 tháng 7 năm 2013, chương trình sân khấu hóa tuyên truyền về ATGT do Ban Thường vụ tỉnh Đoàn phối hợp cùng Ban ATGT tỉnh tổ chức tiếp tục được diễn ra tại huyện Kiên Lương

Đến thời điểm này, Đội Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng tỉnh Đoàn đã thực hiện xong 8 chương trình trong tổng số 15 chương trình sân khấu hóa tuyên truyền về ATGT trong đoàn viên thanh thiếu nhi tỉnh Kiên Giang năm 2013. Tại các điểm tuyên truyền Đội TCM tỉnh Đoàn đã mang đến cho người xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc và những tiểu phẩm tuyên truyền về ATGT rất ấn tượng và thu hút người xem. Ngoài ra, chương trình còn dành một khoản thời gian để giao lưu, tọa đàm với các vị khách mời trong chương trình. Đó là những đại diện của Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Ban ATGT huyện và đại diện Đoàn Thanh niên tại địa phương.

(Giao lưu, tọa đàm với các vị khách mời trong chương trình)

Qua các buổi giao lưu, tọa đàm, khán giả đã được các vị khách mời thông báo những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo trật tự ATGT cũng như những chủ trương, chính sách của ngành giao thông trong thời gian tới. Ngoài ra, một nội dung mà được nhiều khán giá, người xem chương trình đặc biệt quan tâm đó là tình hình tai nạn giao thông tại địa phương, những đối tượng và nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông. Người xem tại từng địa phương đã được thông tin cụ thể về những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông cũng như những đoạn đường thường xảy ra tai nạn để từ đó bản thân họ có thể rút kinh nghiệm và chú ý khi tham gia giao thông.

Nhìn chung, 6 tháng đầu năm 2013, tai nạn giao thông tại địa bàn huyện An Biên và An Minh đã giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm 2012, trong 6 tháng đầu năm 2013, toàn huyện An Minh chỉ xảy ra 2 vụ tại nạn giao thông, 01 đường thủy và 01 đường bộ, so với cùng kỳ năm 2012 giảm 78%.

Khác với những hình thức tuyên truyền trước đây, chương trình sân khấu hóa tuyên truyền về ATGT là một hình thức tuyên truyền mới, vui nhộn, người xem dễ dàng tiếp cận với những thông tin mà chương trình truyền tải, từ đó có thể nâng cao được ý thức tự giác của người tham gia giao thông, góp phần đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.

(Tiểu phẩm: Thập điện Diên vương tham gia biểu diễn trong chương trình)

Đến thời điểm này, chương trình đã diễn ra được 8 buổi tại các huyện Châu Thành, An Biên, An Minh và Kiên Lương. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về thời tiết cũng như điều kiện âm thanh, ánh sáng, công tác chuẩn bị của từng nơi chưa tốt nhưng tập thể Đội Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng tỉnh Đoàn đã cố gắng khắc phục những trở ngại này để tiếp tục mang đến cho người xem những chương trình tuyên truyền thật sự thú vị, vui nhộn mà vẫn đảm bảo được hiệu quả tuyên truyền.

Thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục được diễn ra tại huyện Giồng Riềng, Hòn Đất, Giang Thành và Thị xã Hà Tiên.
 

  • Thanh Sơn
Số lần đọc: 28766

Tin liên quan