• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Từ ngày 18 – 26 tháng 11 năm 2014, Ban Giám đốc Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Kiên Giang đã phối hợp cùng Ban Thường vụ các huyện Giang Thành, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Hòn Đất và An Biên tổ chức Hội thi tìm hiểu về Nước sạch và VSMT trong học đường cho đối tượng là các em học sinh khối tiểu học trên địa bàn các huyện.

Trong thời gian qua, tình hình nước sạch, vệ sinh môi trường, đặc biệt là ở vùng nông thôn đã được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, các công trình cấp nước được quan tâm đầu tư, chương trình tuyên truyền giáo dục nhân dân ý thức bảo vệ môi trường được triển khai thường xuyên. Tuy nhiên, hiện nay, tại một số vùng nông thôn trong tỉnh, đặc biệt là những nơi khó khăn về nguồn nước, người dân vẫn sử dụng nước ở các ao, hồ, nước mưa và nước ngầm từ giếng khơi, giếng khoan để sinh hoạt. Tài nguyên thiên nhiên vẫn bị khai thác quá mức là cho đất đai bị xói mòn, thoái hoá; chất lượng các nguồn nước bị suy giảm mạnh; mức độ độc hại của chất thải ngày càng gia tăng và chưa được thu gom, xử lý đúng cách; điều kiện vệ sinh môi trường và cung cấp nước sạch ở nhiều nơi chưa đảm bảo về chất lượng ...

Nội dung của Hội thi gồm 03 vòng: Vòng 1 tự giới thiệu về đơn vị, các thành viên của đội thi với chủ đề “Ngôi trường của chúng em”, Vòng 2 thi kiến thức với hình thức đoán tranh và viết lời bình cho bức tranh với chủ đề “Sạch sẽ thơm tho – thân thể khỏe mạnh – thầy yêu bạn mến”; Vòng 3 là vòng thi dân vũ học đường với 02 tiết mục trong đó có 1 tiết mục tự chon và 1 tiết mục bắt buộc bài “6 bước rửa tay”.

Trải qua các phần thi đầy sôi nổi và hào hứng cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên và khán giả, cuối cùng Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã chọn được 05 đội xuất sắc nhất của Vòng thi cấp huyện tham gia vòng thi chung kết cấp tỉnh vào ngày 28/11/2014 tại Huyện Giang Thành.

Với mục đích khơi dậy trong các em đội viên, học sinh tính tự giác, ý thức  tham gia giữ gìn nước sạch và vệ sinh môi trường. Hội thi tìm hiểu “Nước sạch và vệ sinh môi trường trong học đường” nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về tầm quan trọng của nước sạch và vệ sinh môi trường đối với sức khỏe cộng đồng, đồng thời đề cao trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ và giữ gìn môi trường và nguồn nước. Từ đó, đẩy mạnh phong trào tình nguyện vì môi trường Xanh – Sạch - Đẹp. Hội thi Vòng chung kết cấp tỉnh hứa hẹn sẽ mang đến cho các em học sinh và khán giả những phần thi thật ấn tượng, hấp dẫn và thu hút.

Thanh Sơn
Số lần đọc: 41274

Tin liên quan