• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 19-5, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2015.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Tuyết Em – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Nghĩa Nghiêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tinh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Hồng Thắm – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và gần 300 đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Đặng Tuyết Em và đồng chí Đào Nghĩa Nghiêm

trao hoa và giấy biểu dương cho các tập thể tiên tiến làm theo lời Bác năm 2015

Tại buổi lễ, các đại biểu và các bạn trẻ đã cùng nhau ôn lại những năm tháng mà cả cuộc đời và sự nghiệp của Bác vì nước, vì dân, vì độc lập, tự do cho dân tộc cũng như những bài học quý báu mà Bác đã để lại cho hệ trẻ Việt Nam.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về  tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn và tuổi trẻ cả nước; lan tỏa đến từng chi đoàn, chi hội, chi đội, từng đoàn viên, thanh thiếu nhi ở các khu vực, đối tượng. Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều tiêu chí cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị; nội dung đa dạng với nhiều giải pháp hay được triển khai hiệu quả. Từ việc thực hiện Chỉ thị 03, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Bác Hồ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với các tập thể, cá nhân được tuyên dương tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Đặng Tuyết Em ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp bộ đoàn, tuổi trẻ tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh các cấp bộ Đoàn cần nâng cao trách nhiệm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, tiếp tục cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn việc thực hiện Chỉ thị với công tác củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn; tập trung chăm lo giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi, đặc biệt coi trọng giáo dục truyền thống, lý tưởng, ý chí tự lực tự cường, lòng tự tôn dân tộc, khát vọng vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ; giáo dục tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng và sự phồn vinh của đất nước cho thanh niên. Mỗi bạn trẻ hãy tự đặt ra cho mình những mục tiêu, nội dung học và làm theo Bác hết sức cụ thể; có đánh giá, tự kiểm điểm nghiêm túc việc thực hiện hằng ngày để tâm ngày càng trong, trí ngày càng sáng, hoài bão ngày càng lớn. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tiếp tục quan tâm, nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đối với thế hệ trẻ trong thực hiện Chỉ thị 03.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 10 tập thể, 25 cá nhân thanh niên tiến làm theo lời Bác năm 2015.

Đỗ Xuân
Số lần đọc: 40456

Tin liên quan