• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 14/5, báo Tuổi Trẻ đồng hành nhãn hàng Comfort một lần xả của Công ty Unilever Việt Nam phối hợp Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức khởi công xây dựng công trình đường ống dẫn nước sạch và tặng bồn chứa nước cho người dân hai ấp ven biển thuộc xã Tân Thạnh, huyện An Minh và người dân xã vùng biên giới Hòa Điền, huyện Kiên Lương. Đây là hoạt động thuộc Chương trình “Nước sạch cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ phát động vào năm 2016.

Đoàn thanh niên tham gia thi công đường dẫn nước sạch cho bà con xã Tân Thạnh (huyện An Minh)

Công trình cấp nước cho hai ấp Xẻo Nhàu A và Xẻo Nhàu B được nhãn hàng Comfort một lần xả của Công ty Unilever tài trợ nguồn kinh phí trên 150 triệu đồng phục vụ cho 150 hộ dân. Đồng thời công ty còn trao tặng thêm 100 phần quà là nước xả vải cho người dân. Bên cạnh đó, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường Nông thôn (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang) cũng tài trợ trên 200 triệu đồng để lắp đặt 120 đồng hồ và nối 5m ống vào tận nhà cho mỗi hộ dân. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trong xã đóng góp 2 tuần ngày công lao động để cùng thực hiện công trình.

Đ/c Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn và đại diện Huyện đoàn Kiên Lương, nhà tài trợ trao bồn chứa nước và quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn xã Hòa Điền (huyện Kiên Lương)

Chiều cùng ngày, chương trình “Nước sạch cho vùng hạn, mặn” cũng tiến hành trao tặng 100 bồn chứa nước (loại 500 lít) và 100 phần quà có tổng trị giá 120 triệu đồng cho bà con xã vùng biên giới Hòa Điền, huyện Kiên Lương.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang, cho biết những ảnh hưởng của hạn mặn tác động đến đời sống bà con vùng biển và biên giới của Kiên Giang là vô cùng lớn. Những món quà do báo Tuổi Trẻ cùng nhà tài trợ nhãn hàng Comfort một lần xả tuy không bù đắp hết những thiệt hại nhưng đã góp phần to lớn làm thay đổi phần nào cuộc sống người dân nghèo.

Thanh Sơn
Số lần đọc: 12588

Tin liên quan