• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Từ ngày 3-5/6, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên Kiên Giang, Hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang tổ chức hội thi Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Kiên Giang năm 2017. Hội thi thu hút 149 Chỉ huy Đội, đội viên của 15 huyện, thị, thành phố tham dự.

Lễ nhập trại huấn luyện Chỉ huy Đội.

Hội thi Chỉ huy Đội giỏi được Ban Tổ chức (BTC) tổ chức theo hình thức Trại huấn luyện. Với các nội dung trọng tâm giúp các em hệ thống lại kiến thức về truyền thống, lịch sử của đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; truyền thống của thiếu nhi Việt Nam; hoạt động nhi đồng; Chương trình Rèn luyện đội viên, các ngày lễ kỷ niệm trong năm, gương các anh hùng liệt sĩ, những phong trào lớn của Đội,... trong đó, trọng tâm là kiến thức về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Tập huấn kỹ năng nút dây cho các em đội viên.

Theo đó, BTC chia ra làm 2 phần thi: trắc nghiệm và thực hành. Với phần thi trắc nghiệm kiến thức chọn A, B, C, D gồm 30 câu hỏi với thời gian 30 phút các em thí sinh sẽ chọn một câu trả lời đúng nhất.Phần thi thực hành: các em phải Thực hiện được các kỹ năng thực hành Nghi thức Đội, kỹ năng dã ngoại, kỹ năng trại, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng xử lý các tình huống trong hoạt động Đội, trò chơi lớn.

Đ/c Trương Thanh Thúy-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh
trao giấy chứng nhận cho các đội viên đạt danh hiệu xuất sắc trong hội thi.

Qua 3 ngày tập huấn các em đã hoàn thành các nội dung của ban tổ chức đặt ra và hoàn thành tốt các nội dung thi. Kết quả Ban tổ chức đã trao 149 giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn Chỉ huy Đội tỉnh Kiên Giang năm 2017, trao 32 giấy chứng nhận danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh và 14 giấy chứng nhận danh hiệu Chỉ huy Đội Xuất sắc tỉnh Kiên Giang năm 2017.

32 cá nhân đạt thành tích giỏi và 14 cá nhân đạt danh hiệu đội viên xuất sắc.

Thông qua hội thi nhằm bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội, tạo điều kiện để các em tìm hiếu kiến thức, rèn luyện kỹ năng công tác Đội, thể hiện bản lĩnh và khả năng úng xử, điều hành của người Chỉ huy Đội. Bên cạnh đó, tạo sân chơi lành mạnh để các em đội viên được gặp gỡ, giao lưu, trao đối kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và góp phần nâng cao chất lượng trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh nhà.

Một số hình ảnh tại hội thi:

Hành quân vượt qua các trạm.

các đội viên qua trạm thể hiện tài nhảy sạp

Phần thi lý thiết được tổ chức trong đêm nhằm tăng thêm tính công bằng
cho các em tự lực trong phần thi của mình.

Tập huấn semaphore cho các em.

Tập huấn kỹ năng morse.

Tập huấn nghi thức đội.

Diên cảnh hành quân trong đêm tối.

Phần thì lý thiết.

Phần thi thực hành thắt nút dây.

 

Tuấn Anh
Số lần đọc: 12824

Tin liên quan