• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Lễ khai mạc Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VI năm 2017 được tổ chức tối 26/6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang. Buổi lễ vinh dự được đón tiếp sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý, quý thầy cô, anh chị phụ trách và các em thiếu nhi đến từ 34 đơn vị thuộc 23 tỉnh, thành khu vực phía Nam. Đồng chí Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan đã có bài phát biểu chào mừng. Ban biên tập Website Tỉnh đoàn Kiên Giang trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu.

Đồng chí Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan tặng hoa cho Hội đồng tư vấn chuyên môn của Liên hoan.

Kính thưa: - Đ/c Nguyễn Phú Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương,

                     - Đ/c Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy,

                     - Đ/c Lưu Thị Ngọc Sương - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

                     - Đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành đoàn và các đoàn tham dự Liên hoan.

                     - Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương,

                     - Thưa quý thầy cô, anh chị phụ trách và các em thiếu nhi thân mến!

Trong không khí hân hoan chào đón Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần VI năm 2017 tại Kiên Giang; thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang, Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Liên hoan, tôi nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu lãnh đạo, các vị khách quý, các thầy cô, anh chị phụ trách, các em thiếu nhi của 34 đoàn thuộc 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về tham dự Liên hoan. Chúc các quý vị đại biểu, các bạn và các em thiếu nhi mạnh khỏe, vui tươi và hạnh phúc; chúc Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VI năm 2017 tại Kiên Giang thành công tốt đẹp.

Thưa quý vị đại biểu!

Kiên Giang là tỉnh trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích tự nhiên 6.348,5 km2, có bờ biển dài hơn 200 km, có biên giới trên bộ giáp với Campuchia dài 65,8 km, vùng biển rộng 63.293 km2 giáp với các nước Campuchia, Thái Lan, Malaysia; có trên 140 hòn đảo lớn nhỏ (có 43 đảo có dân cư sinh sống), có 03 huyện, thị xã giáp biên giới (Hà Tiên, Giang Thành và Phú Quốc), 01 cửa khẩu quốc tế (Hà Tiên), 01 cửa khẩu quốc gia (Giang Thành). Dân số hơn 1,7 triệu người, trong đó đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm 14,8% tổng dân số toàn tỉnh; với 3 dân tộc chính là Kinh, Khmer, Hoa (người Khmer chiếm 12.5%). Có nhiều thắng cảnh ở Hà Tiên, đảo ngọc Phú Quốc, quần đảo Nam Du (Kiên Hải); quần đảo Bà Lụa (Kiên Lương); Vườn quốc gia U Minh Thượng…

Người dân Kiên Giang hiền hòa, mến khách, thông qua Liên hoan hy vọng sẽ mang lại cho các đơn vị và các em thiếu nhi có những trải nghiệm, vui tươi và kỷ niệm đẹp trong những ngày lưu lại Kiên Giang.

Thưa quý vị đại biểu!

Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc được xem là một sự kiện Văn hóa thu hút đông đảo thiếu nhi các dân tộc tham gia và được sự quan tâm của các cấp ủy chính quyền các địa phương. Liên hoan không chỉ là dịp để các anh, chị phụ trách và thiếu nhi các dân tộc được gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về nghệ thuật biểu diễn và các hoạt động rèn luyện và phát triển năng khiếu về các lĩnh vực văn hóa văn nghệ, thẩm mỹ nghệ thuật, thể dục thể thao, khoa học kỹ thuật..., mà còn là cầu nối mở rộng giao lưu văn hóa giữa các Nhà Thiếu nhi các tỉnh thành phía Nam và cả nước.

Từ năm 2007, với sáng kiến của Câu lạc bộ nghiệp vụ Giám đốc các Nhà thiếu nhi phía Nam với mong muốn dành nhiều sân chơi cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi các dân tộc, thiếu nhi vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, giúp các em thiếu nhi các dân tộc có điều kiện vui chơi, giải trí và phát triển tài năng của mình. Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc được tổ chức lần thứ I tại Nhà Thiếu nhi Trà Vinh, với 11 đơn vị tham gia; qua hơn 10 năm, đến nay Liên hoan đã có tổ chức 5 lần tổ chức tại các tỉnh Trà Vinh, Đăk Lăk, Sóc Trăng, Bình Phước, Bình Thuận, hôm nay Kiên Giang vinh dự được đăng cai Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc lần thứ VI năm 2017, với 34 đoàn thuộc 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tham dự. Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam dần lớn mạnh và được coi là một hoạt động truyền thống của hệ thống các Nhà Thiếu nhi khu vực phía Nam, được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đánh giá cao về hoạt động này, góp phần vào việc tổ chức mô hình xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Thưa quý vị đại biểu!

Liên hoan lần này được diễn ra trong 3 ngày (từ 26 đến 28/6/2017), các hoạt động được diễn ra liên tục trong suốt thời gian Liên hoan, với nhiều nội dung hoạt động phong phú cho thiếu nhi. Ngoài chương trình thi diễn chính, các đơn vị còn tham gia biểu diễn phục vụ cơ sở; tặng Nhà Khăn quàng đỏ; trao học bổng cho thiếu nhi vượt khó học tốt tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; tham quan các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử... Với tinh thần đó, tôi đề nghị Ban tổ chức phối hợp, triển khai đồng bộ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em thiếu nhi của các đoàn về tham gia, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn trong những ngày tham gia hoạt động tại tỉnh Kiên Giang.

Với 5 lần tổ chức thành công Liên hoan và những kết quả đạt được từ phong trào thiếu nhi, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ thầy cô, anh chị phụ trách của các Nhà thiếu nhi các tỉnh, thành phía Nam; thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Liên hoan xin ghi nhận, cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp của những người làm công tác thiếu nhi, được xem như người cha, người mẹ, người anh, người chị, người bạn của thiếu nhi đã đồng hành trách nhiệm, tận tụy với phong trào thiếu nhi, góp phần chăm lo cho thế hệ tương lai mà Đảng và Nhà nước đã giao.

Ban tổ chức xin trân trọng cám ơn sự tham gia của các địa phương, Hội đồng tư vấn nghệ thuật; sự hỗ trợ của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tài trợ cho Liên hoan; các phóng viên báo, đài Trung ương và địa phương tham dự và đưa tin.

Trong niềm vui của Liên hoan hôm nay, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ban tổ chức, tôi xin chúc quý đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể các bậc phụ huynh, quý thầy cô, anh chị phụ trách về tham dự Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần VI năm 2017 sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Chúc các cháu thiếu nhi có những ngày vui chơi, hoạt động tại tỉnh Kiên Giang đầy thú vị và đáng nhớ.

 Chúc Liên hoan của chúng ta thành công tốt đẹp.

 Xin trân trọng cảm ơn./.

Đỗ Xuân (ghi)
Số lần đọc: 11870

Tin liên quan