• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của cả nước nói chung và tại tỉnh Kiên Giang nói riêng nếu như mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch, thì những tình nguyện viên tham gia hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 là những chiến sĩ quả cảm, vất vả nhất nơi tuyến đầu. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch bệnh Covid -19 đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu. Trong đó, không thể không kể đến tấm gương sáng của nữ giáo viên Nguyễn Thị Hồng Yến - sinh năm 1993, hiện là đoàn viên Chi đoàn Nhà thiếu nhi Kiên Giang và là giáo viên trường Tiểu học - Mẫu giáo Lê Hồng Phong, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Nhận thấy được tình hình dịch bệnh hết sức căng thẳng cô Yến đã không ngại nguy hiểm, chủ động đăng kí tham gia đội hình tình nguyện viên của  phường Vĩnh Quang và được phân công nhiệm vụ trực chốt. Những cơn mưa dầm cuối hè hay những buổi trưa nắng hừng hực ướt đẫm mồ hôi cũng không làm vơi đi ý chí của một cô giáo với dáng người bé nhỏ. Sau hơn một tháng hoàn thành nhiệm vụ tại chốt, với tinh thần xung kích, năng động và hưởng ứng lời kêu gọi thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Yến, người đoàn viên ấy đã nhanh chóng đăng ký tham gia vào đội hình tình nguyện viên tại CDC Kiên Giang để hỗ trợ công tác nhập liệu thông tin.  Với lòng nhiệt huyết, tình yêu quê hương, đất nước, trách nhiệm của thanh niên khi tổ quốc cần, mong muốn đóng góp sức lực để phục vụ và bảo vệ sức khỏe cho người dân và cộng đồng trong đại dịch.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Yến tham gia Đội lấy mẫu sàng lọc Covid 19

Trong thời gian dịch bệnh bùng phát tại địa bàn tỉnh, cô Yến đã tích cực tham gia, hỗ trợ vào nhiều hoạt động do Tỉnh đoàn Kiên Giang phát động như: Đội hình trực trốt kiểm soát dịch bệnh; Đội hình lấy mẫu, tầm soát dịch bệnh; Đội hình nhập dữ liệu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng.... Có thể nói, cô Yến - một cô giáo trẻ với tinh thần trách nhiệm của một thanh niên đã tham gia hầu hết các nhiệm vụ khi được tổ chức phân công, các đội hình tình nguyện trên tuyến đầu chống dịch. Cô Yến cùng các lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh không ngại khó khăn, nguy hiểm, bất kể nắng, mưa, ngày hay đêm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn vui vẻ, đồng lòng, đoàn kết vì mục tiêu chiến thắng đại dịch.

Cô Yến tham gia Đội Nhập liệu

Hình ảnh về cô giáo trường Tiểu  học - Mẫu giáo Lê Hồng Phong tận tụy chăm sóc, bồi dưỡng, yêu thương các em học sinh thân yêu khi dịch bệnh chưa bùng phát, nay những hình ảnh đó càng tiếp thêm nhiệt huyết và lòng tin để cô Yến tích cực hơn trong công tác, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Để lan tỏa tinh thần yêu thương, tích cực vì cộng đồng cô Yến hăng hái, nhiệt huyết vận động các bạn trẻ cùng tham gia, hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch bệnh, chung sức bảo vệ sức khỏe người dân và cộng đồng.

Trong tình hình cả nước chung tay chống dịch hiện nay, những hành động đẹp như tấm gương của cô giáo Nguyễn Thị Hồng Yến thật đáng được trân trọng. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, sẻ chia, đồng thời cổ vũ, động viên các lực lượng tỉnh vượt qua khó khăn, quyết tâm dập dịch nhanh, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

 

 

Công Thuận
Số lần đọc: 3360

Tin liên quan