• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, nhiều cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đã tham gia, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch để cống hiến với quyết tâm giữ vững và mở rộng vùng xanh, thu hẹp tối đa vùng đỏ trên bản đồ Covid-19, sớm đưa tỉnh trở lại trạng thái bình thường. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, đã ghi nhận nhiều tấm gương sáng về tinh thần xung kích tham gia các hoạt động thiết thực trong phòng, chống dịch bệnh, trở thành những “lá chắn xanh”nơi tuyến đầu chống dịch. Tiêu biểu trong đó có tấm gương về anh Trần Ngọc Hân - sinh năm 1989, hiện là giảng viên trường cao đẳng Y tế Kiên Giang và giữ các vụ Phó Bí thư Đoàn trường.

Anh Trần Ngọc Hân là một cán bộ Đoàn năng động với hoạt động công tác Đoàn, nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động thanh niên tình nguyện và là một giảng viên của trường cao đẳng Y tế Kiên Giang với sự tâm huyết, sáng tạo luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của ngôi trường, tích cực trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Với tinh thần xung kích, tình nguyên, trách nhiệm của thanh niên khi tổ quốc cần, anh Hân nhanh chóng đăng ký vào các đội hình tình nguyện tham gia phòng, chống dịch từ những ngày đầu bùng phát dịch tại địa bàn tỉnh. “Khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát tại tỉnh Kiên Giang, bản thân đã ý thức được trách nhiệm của mình là một giảng viên, cũng là một cán bộ y tế nên đã tình nguyện tham gia đội hình phòng chống dịch bệnh ngay từ ngày đầu.” anh Hân chia sẽ.

(Anh Trần Ngọc Hân tham gia đội hình hỗ trợ chống dịch tại xã Hòn Tre huyện Kiên Hải)

Trong thời gian qua, anh Hân đã tích cực tham qua, hỗ trợ các hoạt động và các đội hình phòng, chống dịch như: Tham gia, hỗ trợ chống dịch tại xã Hòn Tre huyện Kiên Hải, Đội hình lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát dịch bệnh cộng đồng và các khu cách ly phong tỏa... có thể nói anh Hân đã phát huy tốt tinh thần xung khích, tình nguyện, trách nhiệm của thanh niên khi tích cực tham gia vào nhiều hoạt động phòng, chống dịch và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trên tuyến đầu chống dịch. Anh Hân luôn trong tâm thế sẳn sàng nhận nhiệm vụ đúng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có - Đâu khó có thanh niên”. Bên cạnh đó với vai trò là cán bộ đoàn, anh Hân đã tích cực tuyên truyền, vận động các bạn đoàn viên tham gia, hỗ trợ các đội hình tình nguyện phòng, chống dịch, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Về công tác chuẩn bị, làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng anh Hân và lực lượng tham gia phòng, chống dịch đã được tập huấn trang bị đầy đủ kiến thức về quy trình lấy mẫu cộng đồng xét nghiệm SARS-Cov-2; quy trình, hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Tuân thủ các quy định phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho bản thân và cộng đồng khi thực hiện công tác phòng, chống dịch.

(anh Trần Ngọc Hân tham gia đội hình lấy mẫu thử, tầm soát dịch bệnh)

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh, có thể nói những “chiến sĩ” nơi tuyến đầu là vất vả và quả cảm nhất. Hình ảnh về những người chiến binh mặc bộ đồ bảo hộ không quản nắng, mưa, nguy hiểm đi đến từng hộ gia đình, từng khu phố, khu cách thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát dịch bệnh ra khỏi cộng đồng. Sau khi hoàn thành việc, gỡ bỏ bộ đồ bảo hộ xuống, cả tấm lưng bạn ướt đẫm mồ hôi, bàn tay nhăn nheo vì đeo bao tay cả buổi. Những hình ảnh ấy thật cảm động và thật đáng quý. Anh Hân chia sẽ: “Trong thời gian công tác đã có rất nhiều khó khăn vất vả, tuy nhiên với tinh thần tình nguyện, xung kích tập thể vẫn luôn đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.”

Trước tình hình diễn biến còn phức tạp như hiện nay của dịch bệnh Covid-19, nhằm lan tỏa tinh thần tích cực, đoàn kết, đồng lòng để đoàn viên, thanh niên phát huy tốt hơn nữa sức mạnh xung kích, tình nguyện của mình vì cộng đồng. Anh Hân chia sẽ: “bản thân sẽ tiếp tục tham gia hỗ trợ tỉnh nhà trong cong tác phòng chống dịch. Và qua đó mong muốn các bạn ĐVTN hãy phát huy tinh thần tình nguyện tham gia đóng góp sức mình với toàn xã hội trong cuộc chiến chống dịch cũng như trong giai đoạn mình thường mới”.

       

 

 

Bình Thuận
Số lần đọc: 3208

Tin liên quan