• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Gần 10 năm gắn bó với công tác Đoàn tại địa phương, đồng chí Trần Thị Khánh Quà, Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Đoàn Tây Yên A luôn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phong trào hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Chị là tấm gương tiêu biểu cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của địa phương học tập, noi theo.

Tháng 4/2012, Trần Thị Khánh Quà được tín nhiệm làm Phó Bí thư Đoàn thanh niên của xã Tây Yên A.

Với vai trò là một cán bộ đoàn, được các bạn đoàn viên thanh niên tín nhiệm, Quà luôn tích cực vận động, tuyên truyền cho các bạn tham gia các hoạt động do địa phương và Đoàn cấp trên phát động. Nhờ sự nhiệt tình, năng động và mối quan hệ tốt của cá nhân, nên trong những đợt quyên góp, phát động ủng hộ các chương trình từ thiện giúp đỡ trẻ em, hộ nghèo, đều được mọi người ủng hộ, quyên góp cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp cho các phong trào hoạt động của Đoàn thuận lợi.

Đồng chí Trần Thị Khánh Quà chia sẻ: làm công tác Đoàn việc quan trọng và khó nhất là việc tập hợp, huy động sức trẻ, lực lượng đoàn viên mỗi khi có hoạt động. Với một chi đoàn cơ sở tại địa phương, các đoàn viên thường xuyên bận rộn vì những việc cá nhân nên thời gian dành cho công tác đoàn rất hạn chế. Vì vậy, để phong trào thanh niên được phát triển thì phải tìm cách để tạo sức hút của các phong trào, hoạt động đối với các bạn đoàn viên thanh niên. Từ trăn trở đó, đồng chí Quà đã tích cực học hỏi kinh nghiệm tổ chức hoạt động của những người đi trước và tham gia các khóa tập huấn do Đoàn cấp trên tổ chức. Trên cơ sở đó, đồng chí gương mẫu đi đầu trong các phong trào để các bạn ĐV, hội viên thanh niên noi theo, đồng thời gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của thanh, thiếu niên để tuyên truyền, vận động; đổi mới nội dung và phương thức sinh hoạt Đoàn – Hội, làm cho hoạt động Đoàn – Hội trở nên phong phú, hấp dẫn hơn.

Hình tham gia hoạt động của đồng chí Khánh Quà

Trong công tác tình nguyện, đồng chí Trần Thị Khánh Quà phát động nhiều phong trào và đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các ĐV, HVTN như Ngày thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh, dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường, xanh - sạch - đẹp và các hoạt động thiện nguyện đóng góp ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, đồng chí đã trực tiếp tham gia trực chốt kiểm dịch, và phân công 209 lượt ĐVTN trực tại các chốt kiểm soát. Thành lập đội thanh niên tình nguyện thu hút 25 đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm NCOVI và ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện, cũng như khuyến cáo 5K của Bộ Y tế nhằm nâng cao ý thức của người dân. Tham gia dọn dẹp khu cách ly, tiếp nhận và vận chuyển hàng hoá, nhu yếu phẩm do các nhà hảo tâm tài trợ, tổ chức làm hàng rào, bảng hiệu cho 7 chốt trực số tiền 3.500.000 đồng, hỗ trợ lực lượng y tế test sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, cá nhân Quà vận động mạnh thường quân trao 122 suất quà cho hộ nghèo, khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tổng số tiền 28.950.000 đồng, 12 suất rau củ quả, nhu yếu phẩm cho người già, hộ cách ly tại nhà, người khuyết tật, 4 suất quà cho trẻ khuyết tật, các bạn đội viên “Vì đàn em thân yêu”, 4 suất quà cho gia đình bán vé số, 8 suất quà cho gia đình chính sách, phát miễn phí 55 hộp khẩu trang y tế, 70 mũ chống giọt bắn, 29 áo mưa, 20 chai dung dịch sát khuẩn, 55 lốc nước suối, 5 thùng nước giải khát, 8 thùng sữa tổng trị giá gần 12 triệu đồng.

Hình tham gia hoạt động của đồng chí Khánh Quà

Với những nỗ lực của bản thân, vừa qua đồng chí Trần Thị Khánh Quà được Trung ương Đoàn tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2016-2020, tỉnh Đoàn Kiên Giang tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu, khen thưởng đột xuất của UBND huyện An Biên có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 năm 2021, khen thưởng của UBND huyện An Biên có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử HĐND, Giấy khen của Chủ tịch UBND xã Tây Yên A đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn tại địa phương.

Đ/c Khánh Quà tham gia trực chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn xã

Từ những kết quả và thành tích đã đạt được, đồng chí Quà xứng đáng là tấm gương sáng để các ĐVTN học tập. Sự năng động, nhiệt tình của nữ cán bộ Đoàn như đồng chí Quà chắc chắn sẽ góp phần giúp Đoàn cơ sở tiếp tục có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, cũng như gặt hái thêm nhiều thành công trong công tác.

 

Hồng Nhanh
Số lần đọc: 3298

Tin liên quan