• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Cả nước nói chung và Kiên Giang nói riêng nếu như mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch, thì những tình nguyện viên tham gia hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 là những chiến sĩ tiên phong luôn có mặt trên khắp mặt trận để sẵng sàn hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này. Bạn Nguyễn Minh Liếc, Cán bộ Trung Tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang là một trong những tấm gương sáng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với lòng nhiệt quyết của tuổi trẻ, ý thức được trách nhiệm của mình với xã hội, ngay sau lời kêu gọi của Thường trực Ủy ban Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang, bạn Nguyễn Minh Liếc hăng hái viết đơn tham gia đội hình phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, với trình độ chuyên môn của mình Bạn Minh Liếc được bố trí phụ trách nhóm tuyên truyền với nhiệm vụ chính là thiết kế các khẩu hiệu, nội dung tuyên truyền, thiết kế các pano, infographic, các hình ảnh, nội dung tuyên truyền một cách trực quan sinh động, góp phần nâng cao ý thức, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ các khuyến cáo của Bộ y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh.

Với những việc làm thiết thực của Minh, đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, của đoàn viên, thanh niên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sau những ngày đầu khi tỉnh xuất hiện những ca lây nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, UBND tỉnh Kiên Giang đã triển khai tiến hành xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, với mục tiêu nhanh chống tách F0 ra khỏi cộng đồng, kịp thời khoanh vùng và xử lý các ổ dịch trong thời gian ngắn nhất. Để làm được việc đó đòi hỏi phải huy động nguồn nhân lực rất lớn. Phát huy lời dạy Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có”, Việc gì khó có thanh niên”. Một lần nữa Bạn Minh Liếc tiếp tục xung phong tham gia vào đội tình nguyện tham gia nhóm nhập liệu tầm soát dịch Covid-19. Sau gần 02 tháng tham gia đội hình nhập liệu, tầm soát dịch bệnh và được phân công phụ trách quản lý và tổng hợp nhóm nhập liệu tại Trường Chính trị, sau khi được tập huấn các biểu mẫu nhập liệu, cách thức tổng hợp, Bạn Minh Liếc đã triển khai hướng dẫn lại cho các bạn tình nguyện viên do mình quản lý một cách cận thận, hướng dẫn các bước đánh mã vạch của từng mẫu gộp và mẫu đơn của thùng mẫu test thông tin của các khu vực. Với mục tiêu nhanh chống tách F0 ra khỏi cộng đồng trong thời gian nhanh, các bạn tình nguyện viên đã miệt mài đánh máy không kể ngày hay đêm, phấn đấu hoàn thành nhập dữ liệu với tiến độ nhanh nhất có thể, nhưng phải đảm bảo phương trâm “Nhanh, chính sát, không bỏ sót thông tin của người dân” theo đó bình quân mỗi ngày mỗi bạn phải nhập trên 80 ống mẫu gộp với trên 800 thông tin của người dân và hằng ngày phải kiểm tra, tổng hợp khoảng 25.000 thông tin. Với tinh thần xung kích, tình nguyện đội hình nhập liệu, tầm soát dịch bệnh Covid-19 đã hoàn thành nhiệm vụ theo đúng tiến độ đề ra, góp phần kiểm soát được dịch bệnh, từ bước chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Góc học tập, nghiên cứu và làm việc của đồng chí Liếc tại nhà

Do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhất là TP.HCM và các tỉnh lân cận thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, rất nhiều người dân bị kẹt lại không thể về quê, nắm bắt được nguyện vọng của người dân, UBND tỉnh Kiên Giang ban hành kế hoạch đón người dân về theo nguyện vọng. Khoắc trên mình màu áo xanh tình nguyện, luôn tiên phong đi đầu trong các phong trào bạn Minh Liếc lại lần một nữa xin được tham gia vào đội hình đón người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận mong muốn được về quê hương theo hình thức đăng ký trực tiếp trên hệ thông tiếp nhận của tỉnh xây dựng. Sau khi tham gia vào đội hình với nhiệm vụ rà soát, tổng hợp danh sách và trực tiếp liên hệ xác minh thông tin người dân đăng ký về địa phương; kịp thời bổ sung thông tin còn thiếu. Do công việc mang tính gấp gáp, đòi hỏi các bạn tình nguyện viên phải hoạt động hết công suất để rà soát và chốt danh sách người dân về một cách nhanh nhất có thể để đảm bảo đúng tiến độ và thời gian. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Bạn Minh Liếc và cả đội hình tình nguyện đã thực hiện thành công 04 chuyến xe 03 Chuyến tại bến xe Miền Tây và 01 chuyến tại Tỉnh Bình Dương, qua đó đã rước về trên 1.500 người dân về quê một cách an toàn, đảm bảo nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình đón người dân về quê.

Hoạt động hỗ trợ người dân Kiên Giang từ Tp. HCM trở về quệ

Ban Nguyễn Minh Liếc chia sẻ đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực, giúp cho mong muốn chở về quê hương những người dân làm việc tha hương bị ảnh hưởng nghiêm trong của dịch bệnh Covid-19. Tuy chỉ góp một phần rất nhỏ trong công tác đưa đón người nhân, nhưng cả nhóm rất vui và cảm thấy tự hào về những việc mình đã làm, sau khi hết dịch đây có lẽ sẽ là những kỹ niệm khó quên và ghi dấu ấn trong suốt thời thanh xuân và mãi về sau.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của Tuổi trẻ Bạn Nguyễn Minh Liếc đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên tiêu biểu, luôn tiên phong và đi đầu trong các phong trào tình nguyện, sẵng sàn tham gia các hoạt động, không ngại khó, ngại khổ. Với hình ảnh đẹp đó đã khơi dậy trong lớp trẻ lòng nhiệt huyết, sự cống hiến. Qua đó động viên, khích lệ các bạn đoàn viên, thanh niên cần phát huy hơn nữa tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, tiếp tục cống hiến, cùng chung ta với hệ thống đẩy lùi dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe của mọi người và xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

 

Thạch Thừa
Số lần đọc: 3286

Tin liên quan