• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Giờ chuẩn bị tan trường, khu vực đường Lê Quý Đôn (khu phố Nội ô, Thị trấn Giồng Riềng), cha mẹ của các học sinh các trường: Tiểu học Thị trấn Giồng Riềng 1, Trung học cơ sở Mai Thị Hồng Hạnh, mầm non Họa mi đậu xe đón con không theo trật tự, làm cho việc ùn tắc giao thông khu vực này diễn ra thường xuyên và không đảm bảo giữ được khoảng cách an toàn trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhằm giảm bớt tình trạnh trên, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp cùng Ủy ban nhân dân huyện Giồng Riềng khảo sát, thực hiện mô hình “Đậu xe trật tự, đón con an toàn” với kết quả đạt được vô cũng khả quan.

Mô hình được triển khai lần đầu vào tháng 3/2021 theo kế hoạch phối hợp giữa Huyện đoàn, Ủy ban Nhân dân Thị Trấn, Ban An toàn giao thông huyện, được sự hưởng ứng tích cực của các ngành, địa phương và đặt biệt là của phụ huynh học sinh. Theo đó, phụ huynh, học sinh sẽ được cam kết đậu xe vào ô đã kẻ, không chạy xe vào khu vực trường, không lấn chiếm lòng lề đường,….Sau khi triển khai mô hình tình trạng trật tự được xắp xếp, không còn tình trạng ùn tắc giao thông trên đoạn đường nói trên.

Từ hiệu quả đó, mô hình đã được Ban Thường vụ huyện đoàn chỉ đạo nhân rộng để mộ số trường khu vực xã Long Thạnh, Ngọc Thuận,…dự kiến trong năm 2022 sẽ chỉ đạo triển khai ở tất cả các trường trong huyện xảy ra tình trạng ùn tắc giờ tan trường.

Anh N.V.Q, phụ huynh học sinh lớp 2 trường tiểu học Thị Trấn Giồng Riềng 1 cho biết. Từ khi có mô hình đa số các phụ huynh đều tuân thủ, tình trạng ùn tắc giao thông không còn diễn ra như trước, tuy nhiên có một số phụ huynh vẫn chưa có ý thức, đậu xe không đúng quy định. Đề xuất có giải pháp phù hợp để tuyên truyền, xử lý các phụ huynh chưa chấp hành.

Tình trạng ùn tắc giao thông giờ rước học sinh là vấn đề nan giải từ nhiều năm qua, đã có nhiều mô hình, giải pháp được áp dụng. Tuy nhiên để giải quyết hiệu quả tình trạng trên trước hết vẫn phải là ý thức của phụ huynh, học sinh./.

 

Nam Nghị
Số lần đọc: 3177

Tin liên quan