• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tích cực, năng động trong mọi hoạt động, phong trào của nhà trường, là lớp trưởng gương mẫu, học giỏi và rất hay giúp đỡ bạn bè, nhất là trong học tập...đó là những lời nhận xét của thầy cô, bạn bè dành cho Hứa Thảo My, Bí thư chi đoàn, lớp trưởng lớp 12A4 - Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Ba Hòn (THCS và THPT), huyện Kiên Lương.

Với tính cách gần gũi, hòa đồng, Hứa Thảo My luôn sẵn sàn hỗ trợ, giúp đỡ bạn bè trong học tập.

Ảnh, em Hứa Thảo My (thứ 2 từ bên phải qua) trao đổi bài tập với bạn trong giờ ra chơi.

Chia sẽ về việc tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, Hứa Thảo My, cho biết, với vai trò là Bí thư Chi đoàn lớp, là người có dịp nắm bắt kịp thời những thông báo về các hoạt động Đoàn, các phong trào Đoàn – Hội khi nhà trường phát động, từ đó kịp thời triển khai đến các đoàn viên trong chi đoàn của lớp. Đối với những hoạt động, phong trào khi nhà trường phát động, bản thân em luôn là người gương mẫu, đi đầu và tích cực tham gia các hoạt động này. Tiếp đó, em mới vận động đoàn viên trong chi đoàn cùng tham gia. “Từ cách làm này, với vai trò là thủ lĩnh thanh niên của lớp, trong các năm làm bí thư, chi đoàn của lớp em đều đạt thành tích xuất sắc trong tham gia các phong trào do nhà trường và đoàn phát động”. Hứa Thảo My, chia sẽ thêm.

Ngoài việc tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn–Hội, Hứa Thảo My còn có thành tích nổi bật trong học tập, nhiều năm liền đạt thành tích học sinh giỏi. Hứa Thảo My, cho biết, trong học tập bản thân em luôn chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp và tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng bài; vận dụng các kiến thức trên lớp vào thực tiễn đời sống và có những ý tưởng sáng tạo mới góp phần nâng cao chất lượng học tập cho bản thân em cũng như hỗ trợ các bạn trong học tập. “Khi trong lớp có bạn học chưa tốt, bản thân em luôn sẵn sàng, đồng hành cùng bạn để hỗ trợ, giúp đỡ bạn học ngày càng tiến bộ, bằng cách học nhóm hay chia sẽ, hỗ trợ bạn học thông qua các trang, nhóm trên mạng xã hội, mỗi khi bạn có vấn đề chưa hiểu trong học tập, em sẵn sàng chia sẽ, hỗ trợ bạn”. Hứa Thảo My, cho biết thêm.

Với tính tình năng động, hoạt bát, Hứa Thảo My, tham gia nhiều hoạt động, nhiều phong trào thi đua và đạt được nhiều giải thưởng cao quý do nhà trường và Đoàn các cấp tổ chức như: Giải nhất tháng Hội thi Kể chuyện Bác Hồ; 2 lần giải nhất tháng trong thi đua học tập. Ngoài ra, Bản thân em còn đạt xuất sắc khi tham gia Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi cấp Tỉnh 2020; Đạt Bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021; cùng đoàn trường giành được giải nhì trong Sân chơi tìm hiểu kiến thức lịch sử Đảng bộ huyện Kiên Lương, Tư tưởng Hồ Chí Minh, chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện, lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025…

Em Lê Thảo Vi, lớp 12A4, trường THCS và THPT Ba Hòn (Kiên Lương) chia sẽ: “Hứa Thảo My là một trong những bạn rất hòa đồng và thường hay giúp đỡ bạn bè, nhất là trong học tập. Ngoài ra, với vai trò là Bí thư chi đoàn lớp bạn ấy tích cực tham gia và vận động được nhiều bạn trong lớp cùng tham gia các hoạt động xã hội với mình. Bạn ấy rất được nhiều bạn bè quý mến”.

Trên lĩnh vực học tập, trong năm học 2020 – 2021 Hứa Thảo My có sáng kiến tham gia đóng góp ý tưởng cho Ngân hàng Ý tưởng thanh niên Việt Nam trong lĩnh vực Giáo dục, sáng tạo nên những mô hình về các trận chiến lớn trong lịch sử góp phần gây hứng thú và ghi nhớ bài được tốt hơn. Em còn đạt giải ba trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2020-2021.

Nhận xét về Hứa Thảo My, thầy Đỗ Trung Kiên, Bí thư Đoàn trường THCS và THPT Ba Hòn (Kiên Lương), cho biết, với tính cách gần, gũi, hòa đồng cùng bạn bè, hay giúp đỡ bạn trong hoạt động Đoàn-hội cũng như trong học tập, Hứa Thảo My luôn được bạn bè, thầy cô yêu quý, là một trong những điển hình tiêu biểu của nhà trường. “Đặc biệt, trong năm học 2021 - 2022, em là một trong những học lớp sinh được Chi bộ nhà trường xem xét cử tham gia lớp đối tượng tượng kết nạp Đảng”. Thầy Đỗ Trung Kiên, nói.

 

Văn Phụng
Số lần đọc: 3269

Tin liên quan