• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội trường Trung học cơ sở Thị trấn Kiên Lương đã đạt được nhiều kết quả tích cực, luôn giành được nhiều thành tích cao trong các phong trào, cuộc thi do Đoàn, Đội và ngành Giáo dục tổ chức, nhiều năm liền được Hội đồng Đội tỉnh, huyện đánh giá là một trong những Liên đội xuất sắc. Để có được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của thầy Dương Văn Bình – Giáo viên tổng phụ trách Đội.

Trong từng năm học, thầy luôn nỗ lực phấn đấu trong công tác Tổng phụ trách Đội và các phong trào để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ đó Liên đội trường Trung học Cơ sở Thị trấn Kiên Lương 1 đã xây dựng và tổ chức nhiều mô hình hoạt động giáo dục học sinh Vườn rau trải nghiệm, Phát thanh Măng Non theo hình thức sân khấu hóa,...thu hút học sinh tham gia tích cực từ đó tạo điều kiện cho các em học sinh được học tập, rèn luyện tốt hơn và tham gia vào các hoạt động phong trào do Hội đồng đội các cấp tổ chức và Liên đội đã đạt được nhiều thành tích trong đó có nhiều giải cao ở các cuộc thi các cấp (tính đến năm học 2021 - 2022 tỉ lệ đạt giải cấp tỉnh tăng 316,7%, đạt giải phong trào cấp quốc gia tăng 380% so với năm học 2019 - 2020).

Thầy Bình đã tham mưu và cùng với Ban phụ trách thiếu nhi trường đẩy mạnh phong trào thi đua học tập trong toàn Liên đội thông qua các hình thức như: Đôi bạn cùng tiến, tổ nhóm học tập, hoa điểm 10...Thành lập các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ Violympic, câu lạc bộ IOE, Anh văn, Toán - Lý, Nhạc - Họa, cầu lông, đá cầu, cờ vua, câu lạc bộ Aerobic, Dance... Các câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ 2 lần trên tháng, tăng 1 lần/câu lạc bộ so với năm học 2019 - 2020, năm học 2021 - 2022 có 702 đôi đăng ký đôi bạn cùng tiến và nhóm học tập, tăng 92% so với năm học 2019 - 2020.

Ngoài thời gian giáo dục văn hóa cho học sinh trên trường, thầy còn giáo dục cho các em lòng yêu nước truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc. Trong 03 năm qua, thầy đã tham mưu Ban giám hiệu nhà trường định kỳ tổ chức các hoạt động tham quan, du khảo về nguồn, tham quan kết hợp với chăm sóc, vệ sinh khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh của địa phương Mo so, Bãi Dương, Chùa Hang,.... với hơn 1.535 học sinh và giáo viên tham gia tăng 235 em học sinh. Tổ chức cho học sinh đi thăm và tặng quà gia đình thương binh liệt sĩ, chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng được 58 suất quà trị giá 19.5 triệu đồng, riêng năm học 2020 - 2021 đã quyên góp được 65 suất trị giá 32.5 triệu đồng. Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh cũng được thầy quan tâm, chú trọng như: kỹ năng xác định lý tưởng - mục đích sống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, giáo dục giới tính, sơ cứu thương, tư vấn hướng nghiệp.... đến nay thầy cùng với Ban giám hiệu đã tổ chức được 36 lớp kỹ năng sống với 1.210 học sinh tham gia đạt 92,3%,  trong đó có 1.198 học sinh tham gia có hứng thú với lớp học kỹ năng sống đạt 99,1%, sau lớp học có 893 học sinh ứng dụng được kỹ năng sống đã được học đạt 73,8%.

Hình ảnh hoạt động

Với kết quả đó, Liên đội trường Trung học Cơ sở Thị trấn Kiên Lương 1 và cá nhận thầy đã nhận được rất nhiều giấy khen, bằng khen của UBND huyện, tỉnh và Hội đồng đội các cấp từ cơ sở đến trung ương. Đặc biệt năm học 2020-2021, thầy vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Là thành viên của quỹ mái ấm thế giới di động, những lần tham gia thẩm định gia cảnh các học sinh để trao học bổng đã đưa thầy đến với những hoạt động thiện nguyện sau này. Ngoài ra, là người hết lòng với học sinh, mong muốn góp phần nâng cao niềm tin lý tưởng sống của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vượt khó học tốt, thầy thường xuyên tổ chức vận động sách vở, dụng cụ học tập, lo học phí cho các em học sinh nghèo không đủ điều kiện đến trường, quyên góp hỗ trợ điều trị bệnh hiểm nghèo cho học sinh (3 em). Đến nay, đã có 104 học sinh tại trường Trung học Cơ sở Thị trấn Kiên Lương 1 được giúp đỡ với tổng số tiền là 488 triệu đồng thông qua chương trình “thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”; trong năm học 2021 – 2022, thầy đã vận động trao cho học sinh được 87 bộ sách giáo khoa, 870 quyển tập và 05 bộ đồng phục cho các em có điều kiện đến trường trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, tích cực trong các hoạt động thiện nguyện xã hội, thầy còn quyên góp gạo cho người già neo đơn, người lớn tuổi không còn sức lao động. Hằng năm, thầy cùng với Hội đồng Đội huyện kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình các học sinh quá khó khăn có nhà ở xuống cấp trên địa bàn huyện và đã được 4 ngôi nhà.

Thầy giáo Dương Văn Bình tham gia chương trình "Hát cho ngày mai" để giúp học sinh chiến đấu với căn bệnh k phúc mạc

 Đặc biệt là vừa qua thầy Dương Văn Bình đã tham gia vào chương trình  “Hát cho ngày mai” tập 23 được phát sóng ngày 01/5/2022 với mong muốn mang tiếng hát của mình giúp đỡ cho em Nguyễn Thị Trúc Ly – học sinh lớp 7/3 trường Trung học Cơ sở Thị trấn Kiên Lương 1 đang chiến đấu với căn bệnh ung thư phúc mạc. Được biết thầy đã 04 lần vận động từ bạn bè, đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và cả những học trò cũ ở nước ngoài để giúp cho em Trúc Ly chữa bệnh cũng như phẫu thuật loại bỏ tế bào ung thư thành công nhưng nay tế bào ung thư tiếp tục di căn trở lại và cần điều trị cũng như phẩu thuật lần thứ 2 và thầy đến chương trình với hy vọng có được phần thưởng giúp đỡ chi phí cho học trò phẫu thuật một lần nữa.

Nói về công việc thiện nguyện của bản thân, thầy Bình cho biết: “Tôi mong muốn học trò của mình hiểu rằng dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nào, chỉ cần các em có ước mơ, có tự tin và cố gắng theo đuổi ước mơ thì xung quanh luôn có các thầy cô các cô chú lãnh đạo các cấp và rất nhiều người có tâm thiện nguyện đồng hành, giúp đỡ các em đạt được ước mơ của mình”. Hi vọng rằng với sự nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái của thầy sẽ lan tỏa, kết nối nhiểu hơn nữa các nhà hảo tâm để giúp đỡ nhiều hơn cho các em học sinh, những hoàn cảnh khó khăn.

 Xin kính chúc thầy có nhiều sức khỏe, tiếp tục duy trì và truyền ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi cũng như công tác thiện nguyện của mình!

 

Tuyền Châu
Số lần đọc: 3282

Tin liên quan