• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Mỗi chúng ta sinh ra và lớn lên đều mong cho mình có 1 cuộc sống đầy đủ, ấm no và hạnh phúc. Nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy, đặc biệt là sau những tàn phá của Đại dịch Covid-19, nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn đến bữa ăn hàng ngày cũng được xem là xa xỉ. Xuất phát từ tình hình thực tế đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường Tô Châu và Hội Nông dân phường đã xin chủ trương của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường về tổ chức chương trình “Bếp cơm không đồng” hỗ trợ các suất cơm cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Hình ảnh hoạt động của Bếp cơm 0 đồng

Sau khi được sự chấp thuận của chính quyền địa phương, sự giúp đỡ của mạnh thường quân và tình nguyện viên Đoàn Thanh niên và Hội Nông Dân phường, Chương trình “Bếp cơm không đồng”  chính thức khai trương vào ngày 13/5/2022 tại vòng xoay bệnh viện Hà Tiên, phường Tô Châu. Theo đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường Tô Châu và Hội Nông dân phường đã vận động mạnh thường quân trên địa bàn trao các nhu yếu phẩm (gạo, rau, cũ, quả thịt…) và kinh phí để nhóm trực tiếp chế biến các món ăn, cơm trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Và cứ thế, mỗi sáng ngày thứ sáu hàng tuần,  các tình nguyện viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tô Châu và Hội Nông dân phường tất bật chuẩn bị nồi nêu, xoong chảo và các nguyên liệu để chế biến các món ăn trao, hộp cơm cho những người dân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhở trên địa bàn phường. Đang thoan thoắt đảo qua, đảo lại chảo tôm ranh, cô Nguyễn Thị Diệp - Người đầu bếp chính cười tươi và cho biết “các thành viên Bếp cơm không đồng đều mong muốn tiếp thêm động lực cho mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường sớm vượt qua những khó khăn trước mắt, từ đó mỗi suất cơm được trao đi là tình cảm, tâm huyết của rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường đến những hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống. Chính vì vậy, “tui” luôn cố gắng làm sao chế biến và nấu món ăn để mỗi người dân nhận được sẽ ăn ngon hơn, thêm sức chiến đấu với khó khăn trong cuộc sống”, cô Diệp chia sẽ.

Hình ảnh hoạt động của bếp cơm 0 đồng

Sau những tất bật, dù dưới cái nắng nóng của ngày hè hay những ngày mưa lâm thâm mang theo chút lạnh của khí trời, các tình nguyện viên mồ hôi nhễ nhãi hay mặc những chiếc áo mưa mong manh nhưng ai cũng cảm thấy vui và hạnh phúc khi chân tình được trao đi cho người hoàn cảnh không may mắn. Để rồi sau mỗi ngày hoạt động diễn ra với bao mệt nhọc nhưng đầy ắp tiếng cười.

Đồng chí Nguyễn Thị Tú Trinh - Bí thư Đoàn Phường Tô Châu cho biết, Hoạt động này do nhóm tình nguyện viên của Đoàn phường và Hội nông dân phường phối hợp thực hiện, lúc đầu nhóm chỉ khoảng 10 người nhưng càng về sau số lượng tình nguyện viên tăng lên, cho đến nay là khoảng 20 người. Hoạt động đã diễn ra được 03 lần trong 03 tuần, từ đó đã trao 400 suất cơm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hoạt động sẽ tiếp tục được diễn ra thường xuyên và liên tục trong thời gian tới.

 

Cảnh Võ
Số lần đọc: 3300

Tin liên quan