• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Đồng chí Nguyễn Tấn Đạt – Đoàn viên chi đoàn khu phố 3, phường Vĩnh Thông. Là người gắn bó nhiều năm với công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương. Đây là điều kiện thuận lợi giúp anh Đạt trong việc học tập và nghiên cứu những nội dung cơ bản của việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Với vai trò là đoàn viên, đảng viên trẻ bản thân anh Đạt trăn trở trước thực trạng nhiều thanh niên ở địa phương chưa có việc làm hoặc đi lập nghiệp ở các nơi khác, từ đó suy nghĩ mình phải chọn công việc gì để không những tạo việc làm, tăng thu nhập cho mình mà còn tạo việc làm, thu nhập cho thanh niên khác, vừa đóng góp trực tiếp vào quá trình phát triển kinh tế của địa phương, vừa khẳng định được sức trẻ.

               

Góc ảnh đàn dê của Anh Nguyễn Tấn Đạt

Được sự ủng hộ của gia đình, quyết định ở lại địa phương làm giàu trên chính mảnh đất của mình. Anh Đạt đã chủ động tìm tòi, nghiên cứu và nhận thấy mô hình nuôi dê sinh sản gắn với trồng cây ăn trái là xu hướng phát triển kinh tế và sẽ đem lại hiệu quả cao. Khi mới bắt tay triển khai thực hiện mô hình trang trại cũng gặp rất nhiều khó khăn do thiếu vốn, thời tiết bất thường, cơ sở vật chất thiếu thốn, dụng cụ và kỹ năng kinh nghiệm còn hạn chế. Bản thân đã mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng chính sách và mượn vốn từ bố mẹ, đầu tư xây dựng mô hình trang trại. Ngoài ra, để giảm thiểu chi phí, bản thân đã trực tiếp tham gia làm các công đoạn trong mô hình, từ việc chăm sóc, đến khám, chữa bệnh cho vật nuôi...; Năm 2020 Đoàn phường xây dựng tổ hợp tác nuôi dê anh Đạt đã dạn tham gia, chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những chủ mô hình thành công. Đến nay trang trại đã từng bước mở rộng quy mô đàn dê. Hiện nay, có trên 80 con dê. Trung bình mỗi năm, trừ chi phí cho thu nhập 70 đến 100 triệu đồng”.

             

 Anh Nguyễn Tấn Đạt chăm sóc đàn dê

Bên cạnh việc tích cực tham gia phát triển kinh tế, bản thân còn thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương. Bằng những kinh nghiệm có được trong quá trình làm kinh tế, anh luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những đoàn viên, thanh niên có khát vọng và ý tưởng làm giàu trên mảnh đất quê hương.

           Anh Nguyễn Tấn Đạt ( bên trái) chuyển giao khoa kỹ thuật nuôi dê cho đoàn viên, thanh niên

 

Trọng Bình
Số lần đọc: 3353

Tin liên quan