• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Hơn 10 năm thành lập, mô hình Câu lạc bộ xe ôm phòng, chống tội phạm ở phường Tô Châu, thành phố Hà Tiên, ngày càng phát huy hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thành viên Câu lạc bộ xe ôm phòng, chống tội phạm phường Tô Châu, thành phố Hà Tiên.

Được thành lập vào năm 2010, Câu lạc bộ xe ôm phòng, chống tội phạm ở phường Tô Châu chỉ với 30 thành viên, đến nay đã tăng lên hơn 100 thành viên. Đây là những người trực tiếp hành nghề xe ôm, có sự quản lý của Công an phường Tô Châu. Mô hình này hoạt động trên tinh thần tự nguyện giữa các thành viên, nhiệm vụ của các thành viên là nêu cao tinh thần cảnh giác, đoàn kết, hỗ trợ nhau nắm bắt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, theo dõi, tố giác hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội cho công an và chính quyền địa phương có biện pháp phòng ngừa, xử lý.

Chủ nhiệm Câu lạc bộ là anh Phan Thanh Duy (tên thường gọi là Hải), sinh năm 1980, ngụ khu phố 3, phường Tô Châu. Anh chia sẻ: “Bản thân rất vui vì được cùng các anh em trong câu lạc bộ luôn theo dõi cung cấp thông tin tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật chính xác, kịp thời cho Công an phường để góp phần giữ gìn trật tự an toàn ở địa phương. Đặc biệt, thành phố Hà Tiên là điểm du lịch, thu hút du khách đến tham quan, vui chơi với số lượng lớn vào các dịp lễ, tết… Các anh em hành nghề xe ôm tự do dễ gây mất an ninh trật tự như  tranh giành khách, chở quá số người quy định. Từ khi câu lạc bộ được thành lập, không còn tình trạng tranh giành khách, tất cả thành viên đều hỗ trợ, chia sẻ lẫn nhau...".

Từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ xe ôm phòng, chống tội phạm của phường Tô Châu đã cung cấp hàng ngàn nguồn tin có giá trị. Điển hình vào cuối tháng 12/2020, trên địa bàn xảy ra một vụ giết người cướp tài sản. Các thành viên câu lạc bộ đã phối hợp cùng Công an phường truy vết, khi xác định được đối tượng tình nghi đã báo tin ngay cho lực lượng công an để truy bắt đối tượng. 

Ông Võ Văn Nghề, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ xe ôm phòng, chống tội phạm phường Tô Châu, cho biết: “Câu lạc bộ chia ra làm 2 tổ đảm nhận 2 khu vực là bến tàu và bến xe. Các tổ hoạt động xuyên suốt ngày đêm với nhiệm vụ được giao là bảo vệ trật tự trên địa bàn. Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát vừa qua, các thành viên câu lạc bộ đã phối hợp với chính quyền đi tuyên truyền cho người dân tự ý thức phòng, chống dịch bệnh; tham gia vào đội hình truy vết F0 trên địa bàn…".

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Trường, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào Công an thành phố Hà Tiên, cho biết:  “Những năm qua, khi được triển khai và thực hiện, từng thành viên câu lạc bộ hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định. Câu lạc bộ phối hợp chặt chẽ với Công an phường trong thực hiện nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ truy bắt người phạm tội quả tang, chốt chặn, theo dõi các đối tượng nghi vấn phạm tội. Mô hình Câu lạc bộ xe ôm phòng, chống tội phạm được nhân dân tin tưởng, ủng hộ, góp phần làm cho tình hình tội phạm giảm đáng kể, nhất là đối với các loại tội phạm về trộm cắp, vi phạm giao thông".

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 2964

Tin liên quan