• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tổ kiểm tra số 01 tiến hành kiểm tra hoạt động ủy thác cho vay Ngân hàng chính sách huyện đoàn An Minh và kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” Cụm U Minh Thượng. Do đồng chí Lại Chí Nguyện – Trưởng Ban Phong trào tỉnh đoàn làm trưởng đoàn, các đồng chí thành viên trong tổ cùng tham gia; cấp huyện đồng chí Trương Thị Như Ngọc – Bí thư huyện đoàn, các đồng chí Bí thư, phó bí thư các xã, thị trấn cùng tham dự.

Đ/cTrương Thị Như Ngọc – Bí thư huyện đoàn báo cáo công tác chuẩn bị cuộc thi Khởi nghiệp năm 2022 cụm U Minh Thượng

 

Theo kế hoạch buổi sáng Tổ tiến hành kiểm tra hoạt động ủy thác cho vay tại xã Vân Khánh Đông. Kết quả tính đến thời điểm kiểm tra Đoàn Thanh niên xã được giao quản lý 06 tổ tiết kiệm và vay vốn, có 346 thành viên. Tổng dư nợ là 16.803.997 đồng; nợ quá hạn là 10.000.000 đồng, chiếm 0.06%; lãi tồn là 22.338.261 đồng; số tiền gửi tiết kiệm là 128.983.849 đồng. Các thành viên trong tổ đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách của các tổ trưởng & vay vốn. Công tác quản lý hoạt động ủy thác của xã thực hiện tốt, việc quản lý lưu giữ hồ sơ của các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn đầy đủ khoa học, vận động người dân đóng lãi và gửi tiền tiết kiệm đảm bảo.

Tổ kiểm tra số 01 nghe Huyện đoàn An Minh báo cáo kết quả hoạt động ủy thác cho vay 09 tháng đầu năm 2022. Tính đến thời điểm kiểm tra Đoàn thanh niên huyện quản lý 46 tổ tiết kiệm và vay vốn, với tổng dự nợ là 64.588.800.000 đồng, có 2.284 thành viên; trong đó nợ quá hạn là 436.690.000 đồng, chiếm tỷ lệ 0.67%; nợ khoanh là 563.000.000 đồng. Nhìn chung việc quản lý hoạt động nhận ủy thác cho vay của huyện thực hiện tốt. Đoàn thanh niên huyện tuyên truyền chủ trương, chính sách của Chính phủ đến người dân kịp thời, đầy đủ thông tin, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người vay đóng lãi và gửi tiết kiệm; việc ghi chép, lưu giữ sổ sách, chứng từ và các tài liệu khoa học, rõ ràng và đầy đủ. Thực hiện tốt công tác giao ban định kỳ, phối hợp tốt với ngân hàng trong xử lý nợ quá hạn, chây ỳ và phối hợp tổ chức các lớp tập huấn cho các Tổ trưởng tổ tiết kiểm & vay vốn về nghiệp vụ, chuyên môn.

Thực hiện Kế hoạch số 277-KH/TĐTN-BPT ngày 03/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang về việc tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo” khối huyện, thành đoàn năm 2022. Cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào phát huy sáng kiến, sức sáng tạo, khơi dậy đam mê khởi nghiệp sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh; hình thành môi trường để hỗ trợ cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo; từ đó tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng để tiếp tục ươm mầm và phát triển thành sản phẩm hoàn chỉnh. Theo báo cáo của Cụm Trưởng Tây Sông Hậu và Cụm Trưởng U Minh Thượng cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo” khối huyện, thành đoàn năm 2022 có 26 ý tưởng của đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia, sản phẩm dự thi thuộc 05 lĩnh vực theo quy định. Cuộc thi “Ý tưởng nghiệp đổi mới, sáng tạo” được chia thành 02 vòng thi đấu.

Vòng 01: Thi cấp cụm với Chủ đề “Đi tìm ý tượng, đề án  khởi nghiệp”, các cụm trưởng sẽ tổng hợp và lựa chọn các hồ sơ đảm bảo theo tiêu chuẩn, thể lệ, hướng dẫn hoàn thiện ý tưởng, dự án thành một đề án dự thi khởi nghiệp hoàn chỉnh và tổ chức thi trong khối.

Vòng 02: Vòng thi Chung kết. Hình thức thi tập trung, các thí sinh sẽ trình bày dự án khởi nghiệp trước hội đồng cấp tỉnh. Các dự án được loạt vào vòng thi chung kết sẽ được đăng tải trên Website của Tỉnh đoàn Kiên Giang và đồng thời gửi đến các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, để tiếp tục ươm mầm phát triển thành sản phẩm hoàn chỉnh, kêu gọi, thu hút đầu tư, tài trợ.

 

Thạch Thừa
Số lần đọc: 3913

Tin liên quan