• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trao giải thưởng “Thanh niên Sống đẹp” cho các cá nhân trên địa bàn tỉnh, nhân kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2022). Qua đó góp phần lan tỏa những tấm gương, là động lực cho đông đảo thanh niên học tập, noi theo.

Đại úy Thái Thành Đạt - cán bộ Đội An ninh kinh tế tổng hợp, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh

phát quà hỗ trợ người dân con trên TP. Rạch Giá.

TẤM LÒNG THIỆN NGUYỆN

Chia sẻ với những khó khăn của người dân, Đại úy Thái Thành Đạt - cán bộ Đội An ninh kinh tế tổng hợp, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh, tích cực vận động các nhà hảo tâm nhiều suất quà tặng người dân, trẻ em khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, thời điểm dịch diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, nhất là những hộ nghèo, cận nghèo, gia đình trong khu cách ly, phong tỏa. Trước đây, đồng chí Đạt được giao nhiệm vụ trinh sát nên nắm chặt địa bàn, biết được những nơi có nhiều lao động nghèo, hộ khó khăn. Khi dịch bệnh bùng phát, tỉnh thực hiện các chỉ thị giãn cách xã hội, đồng chí Đạt nghĩ ngay đến khó khăn của gia đình lao động nghèo, lao động tự do sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Đồng chí Đạt vận động các nhà hảo tâm đóng góp tiền mua lương thực, nhu yếu phẩm tặng gia đình khó khăn. Những chuyến đi tặng quà cứ nối dài, số lượng quà tặng cũng nhiều hơn. Mỗi chuyến đi với vài trăm phần quà, phần quà. Tính đến thời điểm kết thúc hoạt động, đồng chí vận động với tổng số tiền 153 triệu đồng. Đồng thời, đồng chí Đạt còn tích cực phối hợp cùng các đơn vị trong Cụm thi đua khối An ninh tổ chức hoạt động hỗ trợ nông dân trong thời điểm thu hoạch nhưng gặp khó trong khâu tiêu thụ, phân phối nông sản… Để thực hiện được những chuyến đi trao quà cho người dân, đồng chí Đạt phải tranh thủ thực hiện tốt việc chuyên môn để đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc. Đồng chí Đạt chia sẻ: “Với người chiến sĩ công an nhân dân không có gì tốt đẹp, vẻ vang bằng phục vụ nhân dân, vì thế tôi nghĩ việc hỗ trợ giúp người dân trong lúc họ gặp khó khăn là rất cần thiết”.

Thầy Nguyễn Thanh Phong (bìa phải) - Phó Bí thư Đoàn trường Trung học phổ thông An Biên (An Biên)

hướng dẫn và góp ý mô hình sáng tạo khoa học - kỹ thuật của học sinh của trường.

 

LAN TỎA TINH THẦN SÁNG TẠO

Giỏi chuyên môn, tận tâm với nghề, thầy Nguyễn Thanh Phong - Phó Bí thư Đoàn trường Trung học phổ thông An Biên (An Biên) luôn tiên phong trong phong trào sáng tạo khoa học - kỹ thuật ở trường. Trong 8 năm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thầy Phong luôn tận tâm với nghề, vận dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy, nhiều sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng trong giảng dạy được đánh giá cao và đạt thành tích cấp tỉnh. Chia sẻ những tâm huyết về nghề, thầy Phong cho biết: “Tôi muốn truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách hiệu quả nhất và tạo hứng thú cho các em với môn vật lý, cũng như sáng tạo khoa học - kỹ thuật, đem những kiến thức được học ứng dụng phụ vụ cuộc sống. Để làm được điều đó, bản thân tôi luôn muốn tìm tòi và học hỏi những điều mới, ứng dụng công nghệ và trong giảng dạy, giúp các em hứng thú, yêu thích môn học này hơn”. Nhiều năm liền, thầy Phong đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, năm học 2020- 2021 được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Phụ trách nghiên cứu khoa học - kỹ thuật cấp trường và giáo dục STEM của trường, thầy Phong trực tiếp “thắp lửa” và hướng dẫn học sinh đam mê về lĩnh vực nghiên cứu khoa học, thực hiện nhiều đề tài ý tưởng sáng kiến khoa học - kỹ thuật. Thầy thường xuyên gần gũi từng học sinh để nắm bắt ý tưởng, sáng kiến của các em mà chưa dám thể hiện. Qua đó, thầy Phong tạo điều kiện, hướng dẫn, giúp các học sinh mạnh dạn đề ra ý tưởng, nhằm kích thích được sự hứng thú học tập của học sinh và biểu dương hoặc có biện pháp hỗ trợ học sinh kịp thời, tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập của các em.

 

Huỳnh Ngôn
Số lần đọc: 3683

Tin liên quan