• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trao giải thưởng cho 100 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" toàn quốc. Đây là những nhà giáo có tuổi đời không quá 35, có những thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và hoạt động đoàn - hội - đội. Tỉnh Kiên Giang có thầy giáo Nguyễn Thanh Hà, giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4, huyện Vĩnh Thuận, vinh dự nhận phần thưởng cao quý này.

Thầy Nguyễn Thanh Hà sinh hoạt với Ban Chỉ huy liên đội Trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4,

huyện Vĩnh Thuận, chủ đề Nhớ ơn thầy, cô giáo".

 

Thầy giáo Nguyễn Thanh Hà cho biết: “Khi nhận được công văn triệu tập tham dự lễ tuyên dương “nhà giáo trẻ" của Trung ương Đoàn, tôi rất xúc động. Đây là phần thưởng cao quý đối với tôi. Bản than tôi sẽ tiếp tục ra sức cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nhiều hơn nữa, tiếp tục thiết kế các hoạt động trải nghiệm, phong trào để góp phần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh rèn luyện, phát triển. Làm cho các em học sinh thấy mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Là giáo viên phải dấn thân, cống hiến, yêu nghề!".

Để có được danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" toàn quốc năm 2022, bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn trong giảng dạy, có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, thầy Hà đã có nhiều sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, tổ chức các hoạt động cho học sinh trong nhà trường và tham gia các hoạt động xã hội do Huyện đoàn Vĩnh Thuận phát động. Đồng thời, thầy thường xuyên ứng dụng phương pháp mới mang lại hiệu quả tích cực cho học sinh học tập, rèn luyện  ở trường.

Những buổi tập huấn công tác đội cho Ban Chỉ huy liên đội, các giờ sinh hoạt đội tại trường luôn thu hút đội viên tham gia. Bởi thầy Hà đã thiết kế các hoạt động trải nghiệm bằng những video, clip, hình ảnh inforaphic dễ hiểu, vui nhộn, bổ ích. 

Cô Trần Kim Chi, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4, cho biết: “Thầy Hà là một tấm gương yêu nghề, mến trẻ trong công tác; say mê nghiên cứu, tích cực và sáng tạo trong phương pháp tổ chức các hoạt động phong trào. Thông qua các buổi sinh hoạt công tác sao nhi đồng, các sân chơi thiếu nhi và buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, Tổng phụ trách Đội Nguyễn Thanh Hà đã truyền được cảm hứng tích cực, ấn tượng cho học sinh học tập và làm theo. Từ đó, các em học sinh của nhà trường luôn thực hiện tốt tinh thần kỷ luật, ngoan ngoãn, lễ phép, học tập và rèn luyện ngày càng tiến bộ".

Ngoài công tác phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong tại nhà trường, thầy giáo Nguyễn Thanh Hà còn là Ủy viên Ban Chấp hành Huyện đoàn Vĩnh Thuận. Thầy luôn nhiệt tình, sáng tạo, nỗ lực cùng tuổi trẻ huyện Vĩnh Thuận đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện ngày càng đổi mới, phát triển. Chị Phan Thị Xuân, Phó bí thư Thường trực Huyện đoàn Vĩnh Thuận, cho biết: “Các hoạt động hội trại tòng quân, hội trại xuân, tổ chức các phong trào vì cộng đồng cho thanh niênđược thầy Hà tích cực tham gia. Trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, thầy Hà đã tình nguyện tham gia vào các đội xung kích trực chốt, mua đồ giúp các khu cách ly, điều trị; tham gia lấy mẩu cộng đồng, tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại những nơi diễn biến phức tạp".

Để góp phần đẩy mạnh công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, thầy Hà đã đăng ký thực hiện nhiều mô hình, cách làm hiệu quả. Năm học 2018-2019, thầy triển khai sáng kiến kinh nghiệm “Giải pháp phối hợp giữa giáo viên Tổng phụ trách đội với giáo viên phụ trách lớp tổ chức có hiệu quả hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở trường Tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4". Năm học 2019-2020, triển khai sáng kiến “Giải pháp triển khai có hiệu quả chương trình rèn luyện đội viên giai đoạn 2018-2022". Năm học 2020-2021 triển khai sáng kiến “Giải pháp phối hợp chương trình dự bị đội viên trải nghiệm cho học sinh lớp 1 có hiệu quả". Qua những nghiên cứu trên đã góp phần phát triển năng lực phẩm chất cho đội viên, phát huy các hoạt động phong trào nâng cao chất lượng hoạt động đội trong nhà trường. 

Nhiều năm qua, thầy Hà Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Là đảng viên, thầy được huyện Vĩnh Thuận tuyên dương trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm học 2021-2022, thầy được Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh; Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi và giấy tuyên dương là phụ trách đội tiêu biểu xuất sắc.Ngoài ra, thầy đạt giải B khối cán bộ - công chức - viên chức - lực lượng vũ trang Hội thi tin học trẻ tỉnh Kiên Giang năm 2022. 

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu" lần này sẽ tiếp tục động viên, cổ vũ thầy giáo trẻ Nguyễn Thanh Hà viết tiếp chặng đường truyền đạt kiến thức và giáo dục kỹ năng cho học sinh của huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là món quà tri ân nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đầy ý nghĩa, nhằm khẳng định lòng yêu nghề, nghị lực, sáng tạo, biết vượt lên những khó khăn chung của ngành, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi đổi mới phương pháp trong công tác giảng dạy, nghiên cứu, tiêu biểu trong công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 2404

Tin liên quan