• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Hơn 20 năm qua, Trung tâm từ thiện xã hội Phật Quang, thuộc chùa Phật Quang tọa lạc tại xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất (Kiên Giang) là nơi cưu mang, nuôi dưỡng hàng ngàn trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn...

Em Huỳnh Thị Ngọc Anh có hoàn cảnh đặc biệt khi không nhận được tình thương từ cha mẹ. Khi vừa sinh ra, em bị bỏ trước cổng Trung tâm từ thiện xã hội Phật Quang và được các cô nhận nuôi.

Gần 10 năm sống tại Trung tâm từ thiện xã hội Phật Quang, Ngọc Anh được các thầy, cô yêu thương, chỉ dạy tận tình. Không chỉ tạo điều kiện để Ngọc Anh đến trường, các thầy, cô còn dạy Ngọc Anh những điều hay, lẽ phải, nhất là biết quan tâm, yêu thương, giúp đỡ mọi người.

“Em thiếu tình thương của ba mẹ, khi về sống trong ngôi nhà chung, em được thầy cô yêu thương, chỉ dạy tận tình và tạo điều kiện để học tập. Em phụ giúp thầy cô chăm sóc, vui chơi cùng các em nhỏ. Ở trung tâm em thấy ấm áp như gia đình”, em Ngọc Anh cho biết.

Hiện Trung tâm từ thiện xã hội Phật Quang nuôi dạy trên 80 em là học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và sinh viên đang học cao đẳng, đại học. Từ ngày 1-1-2013, trung tâm mở thêm nhà trẻ nhân ái Phật Quang nuôi dạy bán trú miễn phí cho trẻ thuộc gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhà trẻ đang nuôi dạy bán trú miễn phí cho 120 trẻ từ 13 tháng tuổi đến 5 tuổi.

“Hàng ngày, cha mẹ con phải đi làm thuê nên gửi con và em vào nhà trẻ nhân ái Phật Quang. Ở đây con học được nhiều điều hay và được thầy cô chăm sóc chu đáo”, em Huỳnh Thị Kim Hương chia sẻ.

Các trẻ tại Trung tâm từ thiện xã hội Phật Quang ăm cơm trưa sau giờ học.

Theo sư cô Thích Nữ Huệ Tánh - Phó Giám đốc Thường trực đại diện Trung tâm từ thiện xã hội Phật Quang, các trẻ được thầy cô dạy chữ viết, sinh hoạt ngoại khóa, tham gia nhiều trò chơi dân gian.

“Ở trung tâm, các em được ăn uống 3 buổi và được học vi tính miễn phí. Đây là cách chùa Phật Quang nói chung và Trung tâm từ thiện xã hội Phật Quang nói riêng hướng đến mục tiêu cùng Đảng, Nhà nước, địa phương xây dựng thế hệ tương lai vừa có tri thức vừa có nhân cách đẹp. Sau này, các em sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội”, sư cô Thích Nữ Huệ Tánh cho biết.

Nhiệm kỳ 2017-2022, Trung tâm từ thiện xã hội Phật Quang, nhà trẻ nhân ái Phật Quang hỗ trợ cho trên 600 hộ gia đình nghèo gởi con với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng.

“Thời gian tới, trung tâm tiếp tục vận động nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để quan tâm, chăm lo cho trẻ được phát triển toàn diện; trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác chăm lo cho trẻ mồ côi được học tập để trẻ có điều kiện phát triển và điều kiện sống như những trẻ khác”, Thượng tọa Thích Minh Nhẫn - Ủy viên Thường trực Trung ương Hội đồng Trị sự, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Giám đốc Trung tâm từ thiện xã hội Phật Quang cho biết.

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 2616

Tin liên quan