• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 03/12/2022, Tại xã Vĩnh Hóa Phú, huyện Châu Thành, Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức khai giảng lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng các mô hình kinh tế và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ đoàn viên, hội và thanh niên.

Thạc sỹ Trần Quốc Việt – Thành viên Hội đồng tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam triển khai chuyển đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Lớp tập huấn được diễn ra trong 02 ngày từ ngày 03 đến ngày 04/12/2022, với sự tham gia của 50 bạn đoàn viên, thanh niên. Là cán bộ đoàn, hội, các xã, thị trấn, thanh niên tham gia các mô hình phát triển kinh tế tập thể, khởi nghiệp, lập nghiệp, thanh niên nông thôn, thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương, thanh niên là người dân tộc thiệu số.

Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động nhóm

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị các kiến thức quan trọng và bổ ít cho đoàn viên thanh niên như: Hướng dẫn hỗ trợ thanh niên xây dựng mô hình HTX, thành lập doanh nghiệp và phương pháp xây dựng dự án kinh doanh; Hỗ trợ thanh niên tiếp cận các chính sách tạo việc làm và kết nối đầu ra sản phẩm; Triển khai Đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và những kỹ năng cần thiết khi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Ứng dụng công nghệ số trong khởi nghiệp thanh niên. Đây còn là cầu nối để các bạn đoàn viên, thanh niên có thể hoàn thiện các ý tưởng của mình, mạnh dạn bắt tay vào khởi nghiệp, lập nghiệp đổi mới sáng tạo. Biến các ý tưởng, ước mơ thành các sản phẩm hoàn chỉnh, tạo ra thu nhập cho bản thân, gia đình và xã hội, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương của mình./.

 

Thạch Thừa
Số lần đọc: 3464

Tin liên quan