• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
ĐTN: Tại lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy mong muốn, mỗi bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ngay tại cơ quan, trường học, địa bàn mình học tập, công tác và sinh sống.

Các đồng chí lãnh đạo cùng ĐVTN tham dự chương trình

Ngày 28/01/2023 (tức mồng 7 Âm lịch) tại xã Thạch Yên, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023.

Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi về trồng, chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, triển khai Chương trình “Vì một Việt Nam xanh”.

Các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;

Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng,

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tham dự chương trình có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phạm Tất Thắng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận T.Ư; Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình.

Về phía T.Ư Đoàn có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; các Bí thư T.Ư Đoàn: Ngô Văn Cương, Nguyễn Tường Lâm, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phạm Duy Trang.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện trong sự nghiệp bảo vệ môi trường

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh: Chương trình “Tết trồng cây - Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành một hoạt động thường niên với nhiều cách làm sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Trong nhiều năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước đã có nhiều hoạt động, mô hình thiết thực trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, như: chương trình “Vì một Việt Nam xanh”; phong trào “Chống rác thải nhựa”; chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”; chương trình “Hãy làm sạch biển”, "Hành trình thứ hai của lốp xe", "Ngày chủ nhật xanh"...

Theo đồng chí Đỗ Văn Chiến, trồng cây đầu Xuân đã đã trở thành một tập quán tốt đẹp của Nhân dân ta trong những dịp tết đến xuân về và đem lại nhiều lợi ích, góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước…

Tết trồng cây xuân Quý Mão là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, với khí thế và niềm tin mới, với khát vọng cống hiến của sức trẻ.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long trao tặng hỗ trợ Nhà đại đoàn kết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Đỗ Văn Chiến tin tưởng và kỳ vọng, tuổi trẻ cả nước sẽ phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích tình nguyện trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong sự nghiệp bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; tham gia giải quyết những việc khó, việc mới đặt ra trong thực tiễn.

Ban tổ chức thăm và tặng quà thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chố (98 tuổi), có 2 con là Liệt sỹ

202.639 ĐVTN trong cả nước tham gia hưởng ứng Tết trồng cây

Tại Lễ phát động, đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết: Chỉ tính trong 5 năm qua, các cấp bộ đoàn trên cả nước đã trồng mới được 61 triệu cây xanh, vượt hơn gấp đôi so chỉ tiêu đề ra của nhiệm kỳ. Đây là minh chứng cho thấy sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của các cấp bộ đoàn không chỉ thực hiện chỉ tiêu của Đại hội Đoàn toàn quốc đã đề ra mà còn là ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đồng chí Bùi Quang Huy mong muốn các cấp bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong,

xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ, tham gia tích cực, chủ động trong các hoạt động bảo vệ môi trường

Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, năm 2022 vừa qua đã diễn ra Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Việt Nam, đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 5 năm tới. Trong đó, Nghị quyết Đại hội đã đề ra mục tiêu trồng mới 100 triệu cây xanh trong nhiệm kỳ và đây chắc chắn sẽ là một trong những chỉ tiêu đòi hỏi sự nỗ lực lớn không chỉ của riêng tổ chức Đoàn mà cần sự chung tay vào cuộc của cả các bộ, ngành, các địa phương. Với niềm tin và khí thế của nhiệm kỳ mới, năm 2023 sẽ là năm chạy đà quan trọng, có ý nghĩa rất lớn trong thực hiện chỉ tiêu này của Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

cùng các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể hóa chỉ tiêu trên, hôm nay, 202.639 đoàn viên thanh niên trong cả nước cùng nhau tham gia hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, dự kiến trồng mới trên 1,9 triệu cây xanh và tổng giá trị nguồn lực huy động được là trên 18 tỷ đồng. Tại điểm cầu Hoà Bình chúng ta sẽ tiến hành trồng 30.000 cây xanh với các loại cây như: cây sang, cây thông đỏ, cây na, cây keo để tạo cảnh quan khu di tích và hỗ trợ sinh kế cho gia đình chính sách, thanh niên phát triển kinh tế.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương và Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm trao tặng 10 tỷ đồng

từ nguồn vốn vay quỹ Quốc gia về việc làm và mô hình sinh kế giảm nghèo trị giá 1 tỷ đồng cho các tỉnh

Đồng chí Bùi Quang Huy mong muốn các cấp bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ, tham gia tích cực, chủ động trong các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung; tham gia trồng cây, gây rừng nói riêng. Mỗi bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ngay tại cơ quan, trường học, địa bàn mình học tập, công tác và sinh sống.

Các đồng chí lãnh đạo tham gia trồng cây lưu niệm

Năm 2023, các cấp bộ đoàn phấn đấu thực hiện mục tiêu trồng mới 20.000.000 cây xanh và là bước khởi đầu thực hiện chỉ tiêu nhiệm kỳ mà Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII đã đưa ra là 100.000.000 cây xanh hướng tới thực hiện Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ.

Dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chỉ đạo các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023 phù hợp với điều kiện thực tế. Qua báo cáo cho biết có 67 đơn vị tổ chức Tết trồng cây và các hoạt động hưởng ứng vào khoảng từ tháng 1 đến hết tháng 3/2023 với 202.639 đoàn viên thanh niên tham gia, dự kiến trồng mới trên 1.900.000 cây xanh và tổng giá trị nguồn lực huy động được là trên 18 tỷ đồng.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN Nguyễn Minh Triết trao hỗ trợ nhà Nhân ái trị giá 60 triệu đồng

Tổng giá trị quà tặng tại chương trình là 11,795 tỷ đồng

Sau Lễ phát động các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu tham dự và đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn sẽ cùng tham gia trồng trên 30.000 cây xanh gồm các loại cây ăn quả, cây cảnh quan xanh nhằm mục tiêu phát triển kinh tế và cây cảnh quan bảo vệ môi trường.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cùng ĐVTN tham gia trồng 100 cây na tại Vườn cây thanh niên

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng 10 tỷ đồng từ nguồn vốn 120; mô hình sinh kế giảm nghèo trị giá 1 tỷ đồng; 01 công trình “Thắp sáng đường quê”, 01 nhà nhân ái, 01 sàn nông sản trên vũ trụ ảo Metaverse, 01 sân chơi cộng đồng, 03 nhà vệ sinh cho em. Tổng giá trị là 11,795 tỷ đồng.

Khánh thành công trình tuyến đường thắp sáng làng quê bằng pin năng lượng mặt trời

Nhằm động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, tấm gương thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, ngay trong buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thăm và tặng quà thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chố sinh ngày 1/1/1926, 98 tuổi, có 2 con là liệt sỹ Nguyễn Văn Thận và liệt sỹ Nguyễn Văn Sắt; trao tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và 20 suất quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tham gia trồng cây keo cho gia đình chính sách

Thông qua chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên trong cả nước sẽ có những việc làm cụ thể và thiết thực nhất trong việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và hoạt động trồng, chăm sóc bảo vệ rừng, bảo vệ cây xanh khu vực đô thị, nông thôn và tại cơ địa bàn nơi mình sinh sống và có các công trình, phần việc thanh niên thiết thực.

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà, khánh thành sân chơi cho trẻ em

 

Nguồn: Trung ương Đoàn
Số lần đọc: 2272

Tin liên quan