• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
ĐTN: Trong đợt tuyển quân vừa qua, Nguyễn Minh Trí - 01 trong 04 Đảng viên trẻ tiêu biểu của phường Mỹ Phước, Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã xung phong lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Nguyễn Minh Trí hiện là cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn, Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn Bình Dương.

Minh Trí vinh dự bước vào hàng ngũ của Đảng năm 18 tuổi, hành trình từ một sinh viên nhiệt huyết đến Phó Bí thư Đoàn Trường, Chủ tịch hội Sinh viên Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh đến gương công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương, gương thanh niên tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc, tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023.

 

Trong thời gian học tập tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, rồi sinh viên Phân viện Học viện Hành chính Quốc TPHCM, Trí luôn chăm chỉ học tập và rèn luyện, vừa xung kích đi đầu tổ chức, tham gia nhiều hoạt động, chương trình tình nguyện do Đoàn, Hội Sinh viên Trường và thành phố tổ chức vừa có thành tích tốt trong học tập. Thời gian cuối năm 4 Đại học, Trí tham gia cộng tác cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Bình Dương trong nhiều chương trình, hoạt động đạt kết quả tốt và được sự tín nhiệm của nhiều anh chị là cán bộ Đoàn chuyên trách và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Tiêu biểu, trong đợt dịch thứ tư bùng phát tại Bình Dương, đã có rất nhiều thanh niên sẵn sàng lên đường, tiên phong vào tuyến đầu chống dịch hỗ trợ tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh. Minh Trí là một trong những tình nguyện viên năng nổ, nhiệt huyết tham gia vào nhiều đội hình: đội hình lấy mẫu bóc tách F0, vận chuyển rau củ quả, đội hình tiêm vắc xin. Trước lời vận động của BTV Tỉnh Đoàn Trí dành trọn 30 ngày hỗ trợ Thị Đoàn Bến Cát trong công tác chuyên môn và chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX. Bến Cát, những ngày cùng ăn cùng ở cùng xông pha nhiều chuyến tuyến, Trí chia sẻ “em đã học hỏi được rất nhiều từ anh chị và rèn luyện được nhiều kỹ năng cho bản thân, được cống hiến sức trẻ là niềm hạnh phúc lớn đối với bản thân em”. Theo chia sẻ, được biết Trí còn là Đội trưởng dẫn dắt hơn 20 bạn trẻ vào tuyến đầu chống dịch hỗ trợ Sóc Trăng trong 30 ngày.

 

Minh Trí là một trong những tình nguyện viên năng nổ, nhiệt huyết tham gia vào nhiều đội hình chống dịch trên địa bàn tỉnh

Trong năm 2021, Minh Trí vinh dự là một trong những sinh viên xuất sắc của tỉnh Bình Dương được T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2021 - giải thưởng cao quý nhất trong đời sinh viên. Với Trí việc gắn bó với công tác Đoàn - Hội chính là một trong những quyết định đúng đắn nhất trong khoảng thời gian tuổi trẻ của bạn. Đoàn - Hội đã mang lại cho Trí những giá trị mà bạn cho rằng “không thể kể hết được”. 

Tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện và cống hiến hết mình, Minh Trí nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2022; Bằng khen Lao động tiên tiến của Thủ trưởng Cơ quan Tỉnh Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không chỉ học tập chăm chỉ và tham gia sôi nổi công tác Đoàn, Hội, Minh Trí còn sắp xếp thời gian hợp lý để theo đuổi đam mê tiếng Anh và Tiếng Hàn, tích lũy được cho mình vốn tiếng Anh, tiếng Hàn rất tốt. Đặc biệt tháng 12/2020 Trí đạt giải Nhì cuộc thi hùng biện tiếng Hàn dành cho người nước ngoài Jeollabuk-do (bảng sơ cấp) do Trung tâm hợp tác quốc tế tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) tổ chức.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Trí nhận tuyên dương gương công dân trẻ tỉnh Bình Dương

Được biết năm 2023 thị xã Bến Cát có 182 chiến sĩ chính thức, 08 chiến sĩ dự bị trong đó phường Mỹ Phước có 23 chiến sĩ chính thức, 03 chiếc sĩ dự bị, 3 chiến sĩ công an. Trong đó Minh Trí là 01 trong 04 Đảng viên trẻ tiêu biểu của phường Mỹ Phước, Bến Cát lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc./.

Nguồn: Trung ương Đoàn
Số lần đọc: 1967

Tin liên quan