• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 03-02-2023, Hội Đồng đội huyện phối hợp với Phòng giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức kiểm tra Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh năm học 2022-2023 tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Tham gia hoạt động kiểm tra có đồng chí Nguyễn Hoàng Lều - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội huyện; đồng chí Hoàng Thị Hường - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đại diện Lãnh đạo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Trần Quốc Toản; các đồng chí Tổng Phụ trách Đội các trường trên địa bàn huyện tham dự.

Tại buổi kiểm tra, các em đội viên đã được hướng dẫn thêm các kỹ năng bổ ích tập trung vào các nội dung như: Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, các yêu cầu đội viên, đội hình, đội ngũ, nghi lễ của Đội; kỹ năng sinh hoạt tập thể, các bài hát trong sinh hoạt thiếu nhi… Đồng thời, Hội Đồng đội huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 25-QĐ/HĐĐTW ngày 10 tháng 8 năm 2015 của Hội đồng Đội Trung ương ban hành Nghi thức và Hướng dẫn thực hiện Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra nhằm kịp thời theo dõi, hướng dẫn nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ và chất lượng đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội, phụ trách Sao nhi đồng tại Liên đội Trường Tiểu học Trần Quốc Toản nói riêng và các Liên đội trên địa bàn huyện nói chung. Bên cạnh đó, qua kiểm tra giúp cho đội ngũ chỉ huy Đội có thêm kiến thức nghiệp vụ, nắm chắc các kỹ năng trong công tác Đội, góp phần xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện Kiên Hải ngày càng vững mạnh.

Trước đó, chiều ngày 02/02/2023, Hội Đồng đội huyện tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi Học kỳ 1, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ Học kỳ 2 năm học 2022-2023.

Chủ trì hội nghị là đồng chí Nguyễn Hoàng Lều - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội huyện. Đến dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Hường - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các đồng chí đại diện Lãnh đạo Ban Giám hiệu các trường; các đồng chí Chủ tịch Hội Đồng đội các xã; các đồng chí Tổng Phụ trách Đội các trường tham dự.

Ngay từ đầu năm học, Hội Đồng đội huyện đã chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh và của địa phương gắn với các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ”. Qua đó 100% Liên đội đã tổ chức tuyên truyền được 14 cuộc với  1.315 lượt em tham gia. Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12) chỉ đạo HĐĐ xã và các Liên đội phối hợp tổ chức hoạt động thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ và gia đình chính sách trên địa bàn huyện được 07 cuộc, có 190 lượt học sinh, thiếu nhi tham gia, bên cạnh đó các em còn được tham quan nơi sinh hoạt, công tác của cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị đóng quân. Phát động các Liên đội tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức Sân chơi Thanh thiếu nhi với chủ đề “Tuyên truyền biển, đảo và bảo vệ an ninh Tổ quốc” với các hoạt động như: tuyên truyền kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Kiên Hải (1983-2022), tổ chức sinh hoạt tập thể, các chơi dân gian, vẽ tranh tuyên truyền biển đảo,… qua đó có 215 em thiếu nhi tham gia.

Toàn huyện có 07 Liên đội với 1.391 đội viên, đang sinh hoạt trong 45 chi đội. Đại hội Liên đội, Chi đội tại các trường trên địa bàn huyện đã bầu mới Ban Chấp hành các Liên đội gồm 63 đội viên, Ban Chấp hành các Chi đội gồm 141 đội viên. Chỉ đạo tổ chức hoàn thành Đại hội Liên, Chi đội năm học 2022-2023 đảm bảo theo kế hoạch. Hội đồng đội huyện đã chỉ đạo Liên đội các trường tiếp tục phối hợp với Ban phụ trách, giáo viên chủ nhiệm phát động phong trào thi đua học tập trong tất cả các em đội viên, học sinh nhằm định hướng cho các em ý thức “Vượt khó học tốt”,“Học đều, học đủ, học chăm”, “Học” đi đôi với “Hành”; “Học thực chất - Thi nghiêm túc”. Phát huy hiệu quả các mô hình “Câu lạc bộ học tập”, "Bạn giúp bạn", "Nhóm học tập", "Đôi bạn cùng tiến"….,  kết quả có 1.215 bạn giúp bạn, 402 tổ, nhóm học tốt. Chỉ đạo thực hiện tốt phong trào “Bạn giúp bạn – Tiếp sức đến trường”, kết quả đã có 06/06 thiếu nhi bỏ học được vận động trở lại trường. Đồng thời, Hội Đồng đội huyện đã phối hợp với Công an huyện Kiên Hải tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên tại trường THCS&THPT Kiên Hải có 50 em học sinh tham gia.

Trong năm học, Hội Đồng đội huyện chọn Trường Tiểu học Hòn Tre làm điểm triển khai và hướng dẫn học sinh cài App Làm việc tốt cùng Kun, kết quả có 50 em học sinh tham gia. Chỉ đạo 02 Liên đội Trường THCS&THPT Kiên Hải và THCS&THPT Lại Sơn tổ chức triển khai, hướng dẫn chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam – Rèn đức, luyện tài – dẫn dắt tương lai” (App hướng nghiệp LWL) cho 235 em học sinh. Chỉ đạo 07/07 TPT đăng ký cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, trong Học kỳ 1 đã phối hợp vận động hỗ trợ cho 31 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, phối hợp với 13/13 cơ sở đoàn vận động và tổ chức hoạt động đêm hội Trăng rằm năm 2022 với các hoạt động như rướt đèn, trò chơi dân gian, văn nghệ, hoạt cảnh hằng nga, chú cụi và tặng 660 suất quà bánh cho các em thiếu nhi và học sinh trên địa bàn xã An Sơn. Ngoài ra Huyện đoàn chỉ đạo 13/13 cơ sở đoàn phối hợp vận động, tổ chức các hoạt động vui trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn các xã, ưu tiên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, bị ảnh hưởng do dịch covid-19; kết quả huyện đoàn và cơ sở đã vận động, trao tặng được 2.312 suất quà trung thu (lồng đèn, bánh, sữa,...) với tổng trị giá 291.500.000 đồng.

Hội nghị đã thống nhất cao với kết quả đạt được trong công tác Đội và phong trào Thanh Thiếu nhi Học kỳ 1 năm học 2022-2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ 2 năm học 2022-2023, quyết tâm thực hiện có hiệu quả chủ đề năm học 2022-2023: "Thiếu nhi Việt Nam - Làm nghìn việc tốt - Tiến bước lên Đoàn". Nhân dịp này, Nhà thiếu nhi huyện đã tặng giấy chứng nhận và biểu dương đối với các 01 tập thể và 01 có nhân đạt thành tích trong đợt phát động thi đua chuyên đề do Nhà Thiếu nhi phát động như: Nét đẹp Thầy trò và Video Mái trường mến yêu năm học 2022-2023.

 

Tiểu Phương
Số lần đọc: 2074

Tin liên quan