• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
​Có tấm bằng tốt nghiệp cao đẳng dược cùng với công việc khá tốt, nhưng em Trần Thị Khánh Vy (22 tuổi), ngụ ấp Xẻo Ngát B, xã Tân Thạnh, huyện An Minh, đã tình nguyện thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Thạnh, huyện An Minh, đến thăm hỏi gia đình em Trần Thị Khánh Vy trước ngày em lên đường nhập ngũ.

Những ngày giáp tết, gia đình Khánh Vy đón niềm vui lớn khi em trúng tuyển nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023. Ăn tết với gia đình xong, Vy sẽ lên đường nhập ngũ vào đầu tháng 2/2023. Vy bộc bạch: “Hình ảnh người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ, không ngại hiểm nguy, gian khó, khiến tôi cảm thấy rất quý mến. Từ đó, tôi đã ao ước được phục vụ trong ngành công an và nay ước mơ đã đến với tôi, cảm xúc đó thật sự vỡ òa".

Mặc dù Vy ao ước theo ngành công an, nhưng khi tốt nghiệp trung học phổ thông, do gia đình đơn chiếc nên không muốn cho Vy đi học xa. Vy theo học ngành dược tại Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang và vừa tốt nghiệp vào tháng 11/2022. Thời gian qua, em thực tập ở một nhà thuốc gần nhà. Cũng trong thời gian này, Vy và gia đình tìm hiểu về việc thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân nên đã quyết định cho em thực hiện ước mơ. 

“Đây là cơ hội thứ hai để tôi được thực hiện ước mơ, cho nên tôi đã cố gắng rất nhiều. Khi khám sức khỏe, tôi đạt sức khỏe loại 1 nhưng bị tật mắt cận thị 0,75 diop. Lúc ấy tôi và gia đình đã cam kết điều trị cận mắt trước khi nhận lệnh gọi nhập ngũ và tôi đã điều trị đúng như cam kết", Vy kể.

Cha của Vy, ông Trần Văn Đua cho hay: “Vợ chồng tôi có hai đứa con gái, trong đó Vy là con lớn. Thấy con yêu thích ngành công an, bản thân gia đình có truyền thống cách mạng, tôi là giáo viên, đảng viên thì càng ủng hộ con theo đuổi ước mơ. Vì vậy, vợ chồng tôi đã cố gắng cho con điều trị mắt với chi phí hơn 30 triệu đồng, dù tốn kém nhưng rất vui vì con khỏe mạnh, sức khỏe tốt, được gọi thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân".

Ông Đua lo sợ “con gái chân yếu tay mềm", nên ngoài việc điều trị mắt, ông còn hỗ trợ con tập xà đơn, rèn luyện thể lực trong những ngày qua để khi con lên đường nhập ngũ, có sức khỏe học tập, rèn luyện. Vợ ông Đua là bà Thái Thị Phụng chuẩn bị một số đồ dùng cho con gái mang theo. Bà dạy con gái cách may vá, đơm nút áo… phòng khi con đi xa biết tự chăm sóc bản thân. 

Bà Phụng nói: “Hồi trước con học ở Rạch Giá, cứ cuối tuần là được về thăm mẹ. Những khi con bận không về nhà được, thì cha mẹ cũng lên thăm con dễ dàng. Giờ con vào ngành công an, sẽ không dễ dàng về thăm gia đình như trước đây, nên vợ chồng tôi cố gắng rèn cho con thêm tự lập và biết tự chăm sóc bản thân".

Vy chia sẻ thời gian học xa gia đình đã rèn cho em tính tự lập, nên em tin rằng sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ khi nhập ngũ. “Với mong ước được phục vụ lâu dài trong ngành công an, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ" - Vy nói.

Ông Đua cho biết them, nếu Vy được tổ chức giữ lại phục vụ lâu dài trong ngành công an, thì gia đình rất vui mừng và sẵn sàng hỗ trợ trợ để con được học tập, đào tạo, phục vụ theo yêu cầu của cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Võ Văn Phương, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Thạnh, huyện An Minh, cho biết: “Cơ quan quân sự tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã thực hiện nghiêm công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Kết quả xã đã trao lệnh gọi 7 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 5 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Nổi bật trong đó có trường hợp em Khánh Vy, tuy là nữ nhưng đã đăng ký tình nguyện nhập ngũ và được gia đình rất ủng hộ. Ở địa phương, gia đình Vy chấp hành tốt pháp luật, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động".

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 1928

Tin liên quan