• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng nay 9/2/2023, đồng loạt cùng với các huyện, thành phố trong tỉnh, huyện U Minh Thượng đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. Tham dự có đồng chí đại tá Lê Hoàng Vũ – Tỉnh ủy viên, Chính ủy BCH Quân sự tỉnh; Đ/c Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn; Đ/c Nguyễn Quốc Cường – Bí thư Huyện ủy U Minh Thượng; Cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện U Minh Thượng, lãnh đạo Công an, Quân sự và các ngành, đoàn thể huyện; 89 tân binh và gia đình cùng tham dự buổi lễ.

Quang cảnh buổi lễ giao nhận quân huyện U Minh Thượng

Năm 2023, huyện U Minh Thượng được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 89 công dân lên đường nhập ngủ, trong đó tham gia nghĩa vụ quân sự 66 công dân, 23 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Ngay từ đầu, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện đã được tiến hành chặt chẽ, bảo đảm công bằng, khách quan, đúng luật, sát với tình hình thực tế, và thực hiện đúng theo phương châm mà cấp tỉnh triển khai "Tuyển người nào chắc người đó".

Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn cài hoa và trao quà cho Tân binh Nguyễn Đông Huynh

Đồng chí Nguyễn Quốc Khởi – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện U Minh Thượng cho biết, công tác tuyển, chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Năm 2023, huyện U Minh Thượng triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt; với sự phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, đặc biệt là vai trò làm tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các xã. Đến giờ phút này, chúng ta có thể khẳng định rằng huyện đã cơ bản hoàn thành công tác tuyển quân năm 2023, thực hiện đạt 100% chỉ tiêu trên giao về số lượng và chất lượng.

Đ/c Nguyễn Quốc Khởi - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện UMT cài hoa và tặng quà cho tân binh trước khi lên đường nhập ngủ

Vinh dự là một đảng viên trẻ được tuyển chọn lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Đông Huynh ở xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng trong bài phát biểu hứa hẹn của mình trong lễ giao nhận quân đã bày tỏ mong muốn được tiếp bước cha anh lên đường “ Đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần”, góp phần công sức của tuổi trẻ trong xây dựng và và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, như mong đợi của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ kinh yêu.

* Một số hình ảnh của Lễ giao nhận quân huyện U Minh Thượng

Đ/c Nguyễn Quốc Cường - Bí thư Huyện ủy U Minh Thượng cài hoa cho tân binh

Đại tá Lê Hoàng Vũ - Tỉnh ủy viên, Chính ủy BCH Quân sự tỉnh cài hoa cho tân bình

Đ/c Tô Yến Vi - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn U Minh Thượng cài hoa cho tân binh

Một số hình ảnh của buổi lễ

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 2389

Tin liên quan