• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Tại Ban chỉ huy quân sự thành phố Phú Quốc, Ban thường vụ Thành Đoàn phối hợp tổ chức Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân năm 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi, tạo không khí vui tươi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Đoàn viên thanh niên tham gia trò chơi dân gian

Tham gia Hội trại tòng quân năm 2023, có 15 tiểu trại, với sự tham gia đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu đến từ các cơ sở Đoàn, Hội thành phố và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn thành phố. Hội trại diễn ra trong vòng 03 ngày (từ ngày 07 - 09/02/2023) gồm nhiều hoạt động như: Giao lưu sân khấu hóa, biểu diễn dân vũ, flashmob, Tổ chức trò chơi lớn, trò chơi dân gian, trò chơi vận động, thi văn hóa ẩm thực, gian hàng ẩm thực, gánh hàng rong, thi kỹ năng lều trại và vinh danh những kỷ lục Guinness.... Đặc biệt tổ chức chương trình giao lưu tân binh với các hoạt động: Giao lưu văn nghệ; biểu diễn thời trang với trang phục được tạo với các vật dụng bao nilon, lon nước các loại, lá cây,... chủ đề bảo vệ môi trường; Tổ chức sinh nhật cho các tân binh có ngày sinh trong tháng 02, cùng các hoạt động thăm hỏi tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trao giải các phần thi trong Hội trại

Kết thúc Hội trại, Ban Tổ chức trao đã tặng giấy khen phần thi trang trí cổng trại đẹp, kỹ năng lều trại và các phần quà tham gia trò chơi lớn, trò chơi dân gian và biểu diễn thời trang cho các đội với tổng kinh phí giải thưởng 10.000.000đ

Hội trại là dịp để giao lưu, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên thanh niên với lực lượng vũ trang, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Giúp các bạn đoàn viên, thanh niên được rèn luyện và nâng lên hiểu biết về đời sống của cán bộ, chiến sĩ trong quân đội nhân dân Việt Nam. Nhằm tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, những người đã sống, chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, giúp đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức, sống có trách nhiệm và tạo sự vui tươi, phấn khởi cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 hăng hái lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với tổ quốc.      

Trong đợt tuyển quân lần này, thành phố Phú Quốc có 160 tân binh trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Phát huy truyền thống của quê hương, các thanh niên được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều rất vinh dự tự hào mình là người xây thêm những viên gạch hồng vào truyền thống anh hùng của quê hương anh hùng, thể hiện vai trò trách nhiệm của người thanh niên Việt Nam và hứa quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ trong quân ngũ. 

 

Quang Linh
Số lần đọc: 2105

Tin liên quan