• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 3-3, Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức lễ phát động chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2023 cấp Trung ương, với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại huyện Giang Thành (Kiên Giang). Đến dự có các đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Lưu Trung, Tỉnh ủy viên; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Thiếu tướng Trần Văn Bừng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng; Phan Đình Nhân, Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang cùng lãnh đạo địa phương và hơn 500 người dân huyện Giang Thành.

“Biên cương Tổ quốc tôi” là chủ đề của Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2023 với chuỗi hoạt động được kéo dài trong suốt tháng 3/2023 tại địa bàn các xã biên giới trên cả nước, đặc biệt là các xã khó khăn. Chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh; góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa đoàn viên, hội viên, thanh niên với cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng và nhân dân tại các vùng biên giới, hải đảo.

Đ/c Nguyễn Minh Triết - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao bảng tượng trưng Nhà đồng đội cho Hội Cựu TNXP tỉnh Kiên Giang

Năm 2023, Chương trình “Tháng Ba biên giới” cấp Trung ương được tổ chức tại 3 tỉnh: Lạng Sơn, Quảng Trị và Kiên Giang vào ngày 3/3/2023, với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Lễ chào cờ “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tặng quà các nạn nhân nhiễm chất độc Dioxin; tặng cờ Tổ quốc cho người dân trên địa bàn các xã giáp biên; tặng quà, học bổng, xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng công trình “Trường đẹp cho em”, “Nhà vệ sinh cho em”, khu vui chơi cho thiếu nhi; khởi công “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh dân tộc thiểu số mồ côi có hoàn cảnh khó khăn…

Các đại biểu trung ương và địa phương đến thăm và chúc mừng ngày truyền thống BĐBP tại Đồn BP Phú Mỹ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Triết cho biết: Chương trình “Tháng ba biên giới” là một trong các hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai trong tháng 3 hàng năm, tại địa bàn các xã biên giới trên cả nước, trong đó tập trung tại các xã biên giới khó khăn. Riêng năm nay, với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”, chương trình “Tháng ba biên giới” được các cấp bộ Hội, Hội viên, thanh niên tập trung triển khai, tập trung ở 3 nhóm nội dung trọng tâm. Trong đó có nhóm hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, hội viên, thanh niên về truyền thống, tình yêu quê hương đất nước và trách nhiệm của người trẻ đối với chủ quyền, an ninh biên giới, hải đảo trong tình hình mới. Các hoạt động giao lưu, tọa đàm, kết nghĩa, thăm hỏi giữa các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên với các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng và thành lập, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho các tổ, đội thanh niên xung kích đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới.

Đ/c Nguyễn Minh Triết - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch HSV Việt Nam phát biểu tại chương trình

Đồng thời, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội và đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ giữ gìn an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số tại các địa bàn biên giới, xây dựng, phát triển lực lượng tham gia bảo vệ đường biên, mốc giới và các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, đồng hành cùng người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn biên giới trên cả nước. Đồng chí Nguyễn Minh Triết kêu gọi hội viên, thanh niên hãy thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, đóng góp sức trẻ của mình bằng những hành động cụ thể vì biên cương Tổ quốc.

Dịp này, Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam tặng quà cho nạn nhân Dioxin; tặng cờ Tổ quốc cho các hộ dân bảo vệ đường biên; tặng quà và xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 2 Ngôi nhà hạnh phúc cho học sinh là người dân tộc mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, 2 công trình Nhà vệ sinh cho em, 1 khu vui chơi cho thiếu nhi, 1 công trình thắp sáng đường biên, 1 căn nhà đồng đội trên địa bàn huyện Giang Thành… với tổng số tiền trên 600 triệu đồng.

Sau lễ phát động, Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên: Khởi công xây dựng 2 Ngôi nhà hạnh phúc; khánh thành khu vui chơi cho thiếu nhi; khởi công xây dựng 1 căn nhà đồng đội; khởi động chặng 9 chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”… Đoàn đại biểu đến dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ tại xã Phú Mỹ; thăm đồn biên phòng Phú Mỹ, Trường Trung học cơ sở Phú Mỹ, huyện Giang Thành (Kiên Giang)…

* Một số hình ảnh trong chương trình:

 

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 2312

Tin liên quan