• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 09/3/2023, tại Hội trường Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội sinh viên và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, công tác Đoàn – Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2022 – 2023 gắn với tổng kết phong trào “Sinh viên 5 tốt” giai đoạn 2018 - 2023. Tham dự Hội nghị có đ/c Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thành phố, Bí thư, Phó Bí thư và Ban thư ký Hội sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Trong thời gian qua, công tác Đoàn - Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi có bước phát triển toàn diện, ngày càng có nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực, đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo ĐVTN và học sinh, sinh viên tham gia, đặc biệt là phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, phong trào tình nguyện vì cộng đồng, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh, thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên tham gia. Đoàn thanh niên và Hội Sinh viên các trường luôn có sự phối hợp, liên kết với nhau trong tổ chức hoạt động. Nhờ đó, các hoạt động diễn ra thuận lợi và thu được nhiều kết quả tốt, nhất là phong trào sinh viên 5 tốt triển khai sâu rộng trong sinh viên. Công tác kiện toàn, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội, tham gia xây dựng Đảng có chuyển biến tích cực, được chú trọng và có hiệu quả.

Đ/c Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ, HSV tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đề nghị các Huyện, Thành đoàn, các Đoàn trường, Ban thư ký Hội sinh viên các trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục bằng nhiều hình thức mới để thu hút ĐVTN và học sinh, sinh viên tiếp thu; các phong trào thanh niên tình nguyện phải tạo được sự lan toả trong ĐVTN và nhân dân; thường xuyên quan tâm, chăm lo cho đối tượng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời kiện toàn các chức danh còn khuyết trong tổ chức Đoàn – Hội các trường. Đặt biệt cần nghiên cứu triển khai hiệu quả hơn nữa phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” trong học sinh, sinh viên, tạo điều kiện để các em phấn đấu đạt được các danh hiệu cấp trường, cấp tỉnh và Trung ương.

Đ/c Thị Phương Hồng trao tuyên dương cho đại diện các đơn vị

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương 12 Liên đội tích cực triển khai ứng dụng “Làm việc tốt” nhằm động viên, khích lệ các Liên đội trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả ứng dụng này đến các em đội viên, thiếu nhi Khối học sinh Tiểu học trong toàn tỉnh. Và tuyên dương 02 nhóm học sinh đã tham gia tốt cuộc thi tranh biện trong chương trình Tuổi trẻ Việt Nam – Rèn đức, luyện tài dẫn dắt tương lai” do Trung ương Đoàn tổ chức.

 

Hoài Thương
Số lần đọc: 3040

Tin liên quan