• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 18-3-2023, Huyện Đoàn, Hội Chữ Thập đỏ (HCTĐ) huyện Gò Quao, phối hợi với HCTĐ Vòng tay Nhân ái tỉnh Kiên Giang, và Ủy ban nhân dân (UBND) xã Định Hòa, tổ chức chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân và các hoạt động xã hội trên địa bàn xã.

Theo đó, hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; cụ thể là khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc, hớt tóc miễn phí… qua đó có hơn 400 người dân được khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí. Được biết, tổng chi phí khám bệnh, cấp thuốc trên 50 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ Vòng tay Nhân ái tỉnh Kiên Giang tài trợ, và các bạn thợ cắt tóc đến từ học viện tóc Nhô He cắt tóc cho bà con và học sinh.

Hình ảnh hoạt động

Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động tháng Thanh niên của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, do đó Huyện đoàn Gò Quao cùng với xã Định Hòa cũng cử nhiều đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện như: Hướng dẫn bà con nhân dân quy trình đến ghi tên, khám, nhận thuốc…

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên còn tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân nói chung, các tiểu thương trên địa bàn xã Định Hòa hướng dẫn cài đặt, làm điểm thanh toán tự động không dùng tiền mặt thông qua ứng dụng Viettel money, góp phần thực hiện chủ trương chuyển đổi số quốc gia theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Thông qua các hoạt nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của Hội chữ thập đỏ trong thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, từ thiện đối với đối tượng dễ bị tổn thương, người gia neo đơn, khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi… trên địa bàn xã, nhằm góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người dân./.

 

Tuấn Hải
Số lần đọc: 1932

Tin liên quan