• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Hồ Thiện Trung, sinh năm 2005 hiện đang học lớp 12C4 trường THPT Phú Quốc là một trong những gương sáng vượt lên số phận vươn lên trong học tập.

Em Hồ Thiện Trung nhân được tuyên dương danh hiệu "Học sinh 3 tốt"

Sinh ra trong gia đình cả bố mẹ là giáo viên ở Phú Quốc, hai chị em Trung được lớn lên trong vòng tay yêu thương của gia đình và điều kiện ăn học tử tế. Nhưng năm 2017, biến cố đầu tiên đã đến với gia đình, đặc biệt là với Trung khi cậu mới 12 tuổi đó là sự ra đi của bố sau khi bị bạo bệnh. Gánh nặng cuộc sống gia đình đè nặng lên vai người mẹ khi phải nuôi cả 2 chị em đang tuổi ăn học. Cuộc sống thiếu vắng bóng cha như ngôi nhà thiếu nóc. Nhưng chưa dừng lại ở đó, năm 2021, khi Trung chuẩn bị vào lớp 11 thì mẹ cũng đi theo cha. Hai chị em mồ côi cả cha lẫn mẹ từ đó! Không có từ ngữ nào có thể diễn ta hết nỗi đau, nỗi buồn bi thương cho tình cảnh của hai chị em Trung… Hai chị em phải tự lực hết mọi thứ để cuộc sống được tiếp diễn. Bao gánh nặng nhọc nhằn lại đè lên đôi vai nhỏ bé của hai chị em Trung….

Nay chị của Trung đã có việc làm ổn định. Tuy nhiên, là nhân viên nên chị cũng rất bận rộn cho công việc. Trưa gần 12h, tối về tới nhà cũng cỡ khoảng 20h. Vậy nên chiến thuật dùng bữa của 2 chị em là “mạnh ai nấy ăn”, nhờ mấy cô tiệm cơm bình dân nấu dùm, thích gì ăn nấy… Bởi thế, nên gần đây Trung đã có dấu hiệu đau bao tử do ăn uống không điều độ. Tháng trước hai chị em đã phải dắt nhau đi khám ở Bệnh viện về sức khoẻ của Trung. Khó khăn là thế, nhưng hai chị em vẫn luôn yêu thương nhau và luôn cảm thấy lạc quan với cuộc sống đang có. Trung kể, em thích đi học lắm, đi học được gặp bạn bè, được nói chuyện, được vui chơi. Em sợ nhất là ở nhà! Ở nhà thiếu người để tâm sự, nhìn lên bàn thờ bố mẹ lại thở dài ngao ngán và đầu óc rối bời! Dẫu cho gia đình hai bên nội ngoại đều rất quan tâm, chia sẻ và đùm bọc hai chị em, nhưng có lẽ, người bình thường như chúng ta sẽ khó thấu hiểu cho nỗi lòng của của người trong cuộc khi rơi vào tình cảnh mồ côi đáng thương như Trung.  

Khó khăn trong cuộc sống, thiếu thốn tình cảm và sự đồng hành của cha mẹ. Ấy thế mà chị em Trung vẫn vươn lên trong cuộc sống và đạt được những thành tích đáng tự hào. Trung suốt 12 năm là Học sinh giỏi toàn diện. Ở cấp THPT, Trung từng ẵm các giải nhì, ba kỳ thi Học sinh giỏi cấp Tỉnh. Năm học 2022 – 2023, điểm tổng kết trung bình các môn học của Trung là 9,3 đạt danh hiệu Học sinh Giỏi. Kỳ thi giải toán Casio cấp Tỉnh Kiên Giang năm 2023, Trung đạt số điểm 45/50 xếp hạng 1 toàn Tỉnh. Kỳ thi học kỳ 2 và thi thử tốt nghiệp toàn tỉnh vừa qua, Trung đạt điểm 10 tuyệt đối môn Toán. Như lời nhận xét của thầy Lý Tấn Tài tổ trưởng tổ toán “Trung là một học sinh siêu toán!”. Bên cạnh đó, Trung cũng có thế mạnh về các môn học tự nhiên. Tháng 3 vừa rồi, Trung được Thành đoàn Phú Quốc tuyên dương là “Học sinh 3 tốt”. Làm hồ sơ tuyển sinh đại học, Trung lựa chọn 2 lĩnh vực là Công nghệ thông tin và Sư phạm Toán. Với lực học của Trung, các thầy cô vẫn luôn tin tưởng Trung sẽ trúng tuyển vào các trường Đại học theo chuyên ngành mà em lựa chọn.

Với tấm gương sáng vươn lên hoàn cảnh và đạt được những thành tích đáng tự hào trong học tập của Trung, hy vọng chặng đường phía trước đầy chông gai của em có sự đồng hành của những tấm lòng nhân ái. Những kết quả của Trung đạt được cũng đã góp phần vào thành tích của trường THPT Phú Quốc và là tấm gương sáng cho các bạn học sinh noi theo để vươn lên trong cuộc sống và học tập./.

 

Trí Nghị
Số lần đọc: 1636

Tin liên quan