• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong những ngày tháng 5 lịch sử, cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023). Giữa muôn vàn những cá nhân điển hình trên các lĩnh vực trong học tập và làm theo lời Bác, trong quá trình hoạt động phong trào, một đồng chí đảng viên trẻ đã để lại trong tôi ấn tượng về sự trẻ trung sôi nổi, hăng say gương mẫu và nhiều thành tích nổi bật … đó chính là đồng chí Trung úy Nguyễn Minh Trạng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

D/c Trạng tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng, chống Covid 19

Đồng chí Nguyễn Minh Trạng cũng như các đồng chí khác, tháng 10/2016 sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Trinh sát an ninh và được bố trí công tác tại Công an thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc (nay là phường An Thới, thành phố Phú Quốc) theo đề án đưa Công an chính quy về cơ sở của Bộ Công an. Cứ nghĩ một chiến sĩ trẻ, ít kinh nghiệm, còn nhiều bỡ ngỡ khi bước vào ngành nhưng đồng chí Trạng đã tiếp cận nhanh với công việc được giao, tìm tòi học hỏi đồng chí, đồng đội, kết hợp với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy công tác tại đơn vị cơ sở với khối lượng công tác chuyên môn nhiều, nhưng đồng chí Trạng khá nổi bật trong công tác chuyên môn lẫn các hoạt động phong trào. Với đặc thù công tác tại cơ sở, khó mà tham gia được nhiều hoạt động Đoàn, tuy nhiên đồng chí Nguyễn Minh Trạng luôn cố gắng sắp xếp thời gian, công việc và xem đó chính là những gam màu tô điểm thêm cho tuổi trẻ. Sau 02 năm công tác tại địa bàn cơ sở, đồng chí Trạng được điều động về nhận công tác tại Đội Tổng hợp, Công an thành phố Phú Quốc, với niềm đam mê và nhiệt huyết công tác Đoàn, đồng chí Trạng luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của Đoàn cơ sở Công an thành phố và mang lại nhiều thành tích cao cho đơn vị.

Để kịp thời tăng cường lực lượng cán bộ trẻ, nhiệt huyết với phong trào đoàn thể, tháng 6/2020, Giám đốc Công an tỉnh đã ký quyết định điều động đồng chí Nguyễn Minh Trạng đến nhận công tác tại Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, được phân công nhiệm vụ chuyên trách Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Được điều động về vị trí công tác phù hợp với năng khiếu, sở trường và đam mê, đồng chí Trạng đã nhanh chóng bắt tay vào công việc, không ngừng nghiên cứu, học hỏi các văn bản quy định về công tác Đoàn và phong trào thanh niên, kịp thời tham mưu cho Thường trực Đoàn Thanh niên và cùng với tập thể Ban Chấp hành tổ chức triển khai có hiệu quả nhiệm vụ được phân công.  Tại Đại hội Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027 được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Đồng chí Trạng là chiến sĩ được lãnh đạo đơn vị, đồng chí đồng đội khen ngợi, nhân dân quí mến vì sự niềm nở, nhiệt tình, giao tiếp gần gũi, tận tình,… Cũng với tinh thần ấy, giai đoạn dịch COVID-19 hoành hành, đồng chí Trạng với sức trẻ của mình đã tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch, trực chốt kiểm soát, truy vết, lấy mẫu test cộng đồng, vận động tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị giãn cách xã hội, các điểm phong toả, các khu cách ly, những suất ăn cho lực lượng phòng chống dịch… góp thêm một hình ảnh đẹp trong những hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân trong những năm tháng chống đại dịch. 

Đ/c Trạng (Bìa trái) được Tỉnh đoàn tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh KG năm 2022

Bằng sự phấn đấu, rèn luyện đồng chí Trạng đã từng bước trưởng thành, vững vàng hơn trong công tác và ngày càng có thêm nhiều hoạt động Đoàn và các hoạt động ý nghĩa khác tại địa phương. Trong những lần nói chuyện tôi luôn hỏi động lực nào khiến đồng chí có thể nhiệt huyết như vậy. Đồng chí Trạng niềm nở chia sẻ rằng: Thật sự đôi lúc cũng thấy công việc khá nhiều, Công an địa phương ngày càng có thêm nhiều nhiệm vụ, trong khi lực lượng còn khá mỏng, nhưng chung quy lại đó cũng là để phục vụ nhân dân, góp phần vào sự phát triển của đất nước, nên công tác chuyên môn phải cố gắng hoàn thiện còn sau đó là đam mê. Trạng xem việc tham gia các hoạt động phong trào là đam mê, là nhiệt huyết vì những thành tích sẽ góp phần vào xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân, người đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Ngoài ra đồng chí Trạng còn mong rằng mình sẽ lan tỏa được tinh thần ấy cho các bạn đoàn viên thanh niên khác cũng tích cực như vậy. Đồng chí chính là thế hệ thanh niên tiếp bước đưa phong trào, hoạt động Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh. Bản thân tôi đôi lúc cũng phải nể phục trước tinh thần hết mình của đồng chí Trạng vừa hoàn thành tốt trong các công tác chuyên môn vừa nhiệt huyết với các phong trào đoàn.

Nhận xét về đồng chí Trạng, Thượng tá Trần Thái Sơn – Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị Công an tỉnh Kiên Giang chia sẻ: Đồng chí Trạng là một cán bộ trẻ có nhiều nhiệt huyết, đam mê và hoài bảo, đồng chí luôn cố gắng, chia sẻ công việc với đồng chí, đồng đội khác để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, giảm bớt áp lực cho anh em. Đồng thời, đồng chí Trạng luôn nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, tích cực trong tuyên truyền, vận động, phòng, chống tội phạm, luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên tiên phong trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.

Công an tỉnh Kiên Giang tuyên dương đ/c Trạng năm 2023

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, đồng chí Trạng được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh, Tỉnh đoàn và các cấp, các ngành. Đảng uỷ Công an tỉnh công nhận Đảng viên trẻ tiêu biểu, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020, 2021, 2022; Tỉnh đoàn Kiên Giang tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2021.

Tôi hy vọng rằng sẽ còn nhiều, nhiều hơn nữa những tấm gương như đồng chí Trạng, những con người tài năng, nhiệt huyết mang trong mình ngọn lửa của sức trẻ, sẵn sàng cống hiến và khát khao cống hiến hết mình. Để tiếp tục kế thừa “ngọn đuốc” thanh niên bùng cháy cho tuổi trẻ, xứng đáng là thế hệ thanh niên thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước. Là tấm gương,  điển hình cho những chiến sĩ, đoàn viên thanh niên noi theo trong chuyên môn và trong công tác Đoàn./.

 

 

Thanh Quang
Số lần đọc: 1784

Tin liên quan