• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Đại úy La Minh Nhòa - Đội trưởng Tham mưu hành chính kiêm kế hoạch tổng hợp, Đồn Biên phòng Thổ Châu là cá nhân duy nhất của Bộ đội Biên phòng Kiên Giang được tuyên dương gương mặt trẻ triển vọng trong toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng năm 2022.

Đồng chí La Minh Nhòa có tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ trong nhiệm vụ dù điều kiện công tác ở xã đảo tiền tiêu còn khó khăn, thiếu thốn. Tuy không phải người con sinh ra ở xã đảo Thổ Châu, TP. Phú Quốc (Kiên Giang), nhưng đồng chí Nhòa được hầu hết người dân, các đơn vị lực lượng vũ trang ở xã đảo biết đến và yêu quý.

Người dân ở đây đã quen đồng chí Nhòa vì đồng chí thường xuống địa bàn, giúp dân trục vớt tàu, thuyền, chằng chống, sửa chữa nhà cửa khi mưa bão, vệ sinh trường học, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn... Đồng chí thường xuyên hỗ trợ người dân ở xã đảo và tăng cường tình đoàn kết quân - dân.

Đại úy La Minh Nhòa (bìa trái) giúp đỡ đồng đội trong quá trình tuần tra ở hòn Nhạn, xã đảo Thổ Châu, TP. Phú Quốc.

Sinh ra ở huyện Châu Thành (Kiên Giang), sau khi tốt nghiệp Học viện Biên phòng, đồng chí Nhòa về công tác Đồn Biên phòng Thổ Châu từ năm 2013 đến nay.

Đồng chí Nhòa chia sẻ: “Công tác trong quân đội có những khó khăn rất đặc thù, ngoài các nhiệm vụ công tác chuyên môn thì phải thường trực sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ. Là một thanh niên sinh ra và lớn lên ở đất liền ra đảo công tác, thời gian đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn”.

Khó khăn lớn nhất của đồng chí Nhòa lúc mới ra trường là kinh nghiệm công tác còn hạn chế, trong khi thực tiễn công tác có nhiều tình huống phức tạp. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, đồng chí Nhòa cố gắng tự học, tự rèn luyện, cùng sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy, ban chỉ huy đơn vị và của đồng đội, giúp Nhòa dần hoàn thiện về mọi mặt và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Binh nhất Dương Thành Cơ - chiến sĩ Đồn Biên phòng Thổ Châu nói: “Đồng chí Nhòa sống nghĩa tình, hòa đồng, gần gũi với cán bộ, chiến sĩ. Đồng chí quan tâm hướng dẫn cho chiến sĩ, nhất là những chiến sĩ mới nhập ngũ giúp chiến sĩ bắt nhịp được công việc, cũng như nắm và thực hiện các nhiệm vụ khó khăn, thử thách”.

Đồng chí Nhòa luôn chủ động trong công tác nắm tình hình địa bàn, vùng biển; tham mưu chỉ huy đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các lực lượng có liên quan, xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó với chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn.

Trung tá Đoàn Ngọc Giang - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thổ Châu nhận xét: “Đồng chí Nhòa thực hiện tốt công tác tham mưu cấp ủy, ban chỉ huy đơn vị cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn, kế hoạch của cấp trên sát với tình hình thực tế đơn vị, địa bàn đóng quân. Công tác tham mưu, báo cáo luôn được đồng chí thực hiện chính xác, kịp thời, xử lý tốt các vụ việc có liên quan xảy ra, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu, chi bộ trong sạch, vững mạnh”.

Trong những đợt được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang điều động thực hiện nhiệm vụ tăng cường phòng, chống buôn lậu ở TP. Hà Tiên, huấn luyện chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022, đồng chí Nhòa xác định rõ vai trò, trách nhiệm, năng nổ, tích cực trong mọi công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang tặng giấy khen.

Với đồng chí Nhòa, nhiều năm gắn bó ở xã đảo, nơi đây đã là quê hương, đồn đã là nhà. Công việc nhiều, ngày làm không hết, đêm đồng chí Nhòa miệt mài thực hiện hoàn tất công việc, nghiên cứu văn bản, tập hợp báo cáo cho chỉ huy…

Đồng chí La Minh Nhòa chia sẻ: “Thổ Châu là quê hương, là nơi giúp tôi trưởng thành từ những bước chân đầu tiên của cuộc đời binh nghiệp. Tôi luôn cố gắng bằng nhiệt huyết và trách nhiệm của tuổi trẻ, của cán bộ, đảng viên, vì công việc, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn”.

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 1555

Tin liên quan