• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 7/9, Ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Tân Thành Huy – Huyện ủy viên - Phó chủ tịch UBND huyện, Trần Hải Đăng, Bí thư huyện Đoàn Châu Thành, cùng các đồng chí đại diện Ban chỉ đạo chiến dịch thanh niên tình nguyện hè các xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị tổng kết Chiến dịch TN tình nguyện hè huyện Châu Thành năm 2023

Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2023 được triển khai toàn diện trên nhiều nội dung hoạt động và sự tham gia của đoàn viên thanh niên đã tích cực và chủ động hơn, chất lượng và hiệu quả các hoạt động không ngừng được nâng cao. Trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà, tích cực tham gia thực hiện phong trào và các công trình thanh niên trọng điểm, đồng thời có sự tham gia nhiệt tình của ĐVTN ban ngành cấp huyện, ĐVTN và quần chúng nhân dân ở địa phương, đảm bảo được yêu cầu về số lượng, nâng cao về chất lượng nên những chỉ tiêu của kế hoạch cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra như: công tác tuyên truyền giáo dục, làm cầu giao thông nông thôn, công tác phát triển đoàn viên, hội viên mới, giới thiện đoàn viên ưu tú cho đảng, tư vấn giới thiệu việc làm, tư vấn mùa thi… Nhìn chung, qua thực hiện kế hoạch, thanh niên các xã, thị trấn Đoàn và Đoàn ngành trực thuộc đều thực hiện bám sát các chỉ tiêu theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo huyện

Nổi bật trong đó là công tác tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, điển hình là hoạt động bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu cụ thể như: Đoàn TN xã Thạnh Lộc phối hợp với Ban lãnh đạo ấp Thạnh Yên và Đoàn khoa Kỹ thuật - Công nghệ trường Đại học Kiên Giang tổ chức đổ bê tông cầu giao thông nông thôn với chiều dài 135m, trọng tải 3 tấn trị giá trên 520.000.000đ. Đồng thời, sữa chữa lộ giao thông nông thôn tại các xã được 14.5 km với tổng giá trị khoảng 150.000.000đ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại trong mùa mưa. Các xã, thị trấn đoàn tổ chức phát hoang, vệ sinh, bóc xóa biển quảng cáo sai quy định, vận động người dân tháo gở mái che lấn chiếm lộ giao thông nông thôn và trồng tuyến đường hoa tại các xã, thị trấn với chiều dài 25km với hơn 250 lượt ĐVTN tham gia. Xây dựng Nhà nhân ái Thanh niên tại xã Mong Thọ, Nhà Khăn quàng đỏ tại xã Thạnh Lộc, ước tính trị giá trên 115.000.000 đồng. Các xã, thị trấn đoàn còn phối hợp với tổ kinh tế kỹ thuật, tổ chức mở 10 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề cho ĐVTN về nuôi cá nước ngọt, chăn nuôi trồng trọt, cách chống sâu bệnh trong ruộng lúa… có 350 ĐVTN tham dự.. Tổ chức ra quân Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện vì văn minh đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tụchành chính năm 2023 tại TT Minh Lương, có hơn 30 lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia.

Đồng chí Tân Thành Huy – Huyện ủy viên - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè

huyện Châu Thành năm 2023 tặng giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chiến dịch.

Một việc làm nổi bật không thể không nhắc đến đó là các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi qua đó đã Phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức trại hè thiếu nhi gắn với tập huấn Ban Chỉ huy Đội, nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em cho cán bộ Chỉ huy Đội và Thiếu nhi nồng cốt với 80 thí sinh tham gia. Đồng thời tổ chức diễn đàn diễn đàn trẻ em năm 2023. Các xã, thị trấn đoàn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí sinh hoạt hè và tặng cho 568 xuất quà cho các em thiếu nhi vùng nông thôn, vùng địa bàn dân cư vận động các em tham gia ôn tập hè chuẩn bị tựu trường năm học mới với tổng trị giá 113.600.000đ. Các xã, thị trấn đoàn tổ chức sinh hoạt hè, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, ngày hội thiếu nhi với 10 buổi sinh hoạt thu hút được 125 em học sinh tham gia. Xã đoàn Thạnh Lộc phối hợp cùng với Đoàn khoa Sư phạm – Xã hội trường Đại học Kiên Giang đã tiến hành khai giảng lớp học hè cho 60 em học sinh. Lớp học kéo dài trong thời gian hơn 01 tháng, các em đã được ôn tập lại những kiến thức đã học đồng thời được trang bị thêm các kiến thức về kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, được phát tập và viết miễn phí. Tổ chức được 9 lớp dạy bơi cho các em học sinh với số lượng 270 em.

Bên cạnh đó hoạt động an sinh xã hội cũng là một trong những chỉ tiêu được nhiều lực lượng đoàn viên tích cực tham gia hưởng ứng qua đó BTV Huyện Đoàn và Uỷ Ban hội huyện tổ chức hoạt động Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” và Lễ thắp hương tri ân, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ VNAH nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ với hơn 40 ĐVTN tham gia và tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, Mẹ VNAH, thành viên Hội Cựu TNXP mỗi xuất trị giá 500.000đ tổng kinh phí 5.000.000đ. Các xã, thị trấn đoàn phối hợp với các ngành, chi đoàn tư vấn giới thiệu việc làm cho được 439 thanh niên đi làm ở công ty xí nghiệp trong và ngoài tỉnh.Tổ chức 10 lớp cảm tình đoàn cho 815 HVTN. Qua đó kết nạp 765 Đoàn viên vào tổ chức Đoàn. Giới thiệu và trao danh sách 45 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đồng thời tăng cường công tác khảo sát củng cố tổ chức đối với các chi đoàn ấp, khu phố trong toàn huyện để đi vào hoạt động có hiệu quả.

Tuy nhiên bên cạnh các kết quả làm được Ban chỉ đạo chiến dịch tình nguyện hè huyện Châu Thành còn một số mặt hạn chế như; trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch cũng còn một số mặt hạn chế như: Một số cơ sở đoàn còn lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện và chưa có công trình phần việc nổi bật trong chiến dịch.

Đồng chí Trần Hải Đăng, Bí thư huyện Đoàn Châu Thành, tặng giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chiến dịch.

Dịp này, Ban Chỉ đạo huyện đã đề nghị tặng bằng khen của tỉnh Đoàn cho 02 tập thể và 02 cá nhân, Giấy khen của Ủy ban Nhân dân huyện cho 03 tập thể và 06 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Chiến dịch TNTN hè năm 2023. Đồng thời, tặng giấy khen của Ban Thường vụ Huyện Đoàn cho 02 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè huyện Châu Thành năm 2023.

 

Danh Lộc
Số lần đọc: 2038

Tin liên quan