• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Từ ngày 13 đến 18-9, 8 doanh nghiệp của Kiên Giang tham gia quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế - AgroViet 2023.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan (thứ ba, từ trái qua)

tham quan khu trưng bày sản phẩm đặc trưng Kiên Giang tại AgroViet 2023.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, AgroViet 2023 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp và Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại TP. Hà Nội.

Với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững”, AgroViet 2023 nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản chất lượng cao của các địa phương trong cả nước. Đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

AgroViet 2023 có quy mô 200 gian hàng trưng bày của trên 100 đơn vị. Trong khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế có sự tham gia của các doanh nghiệp Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nga và gian hàng trong nước quy tụ sự tham gia của 45 địa phương trong cả nước.

Sản phẩm tôm khô, cốm gạo của Kiên Giang trưng bày tại AgroViet 2023.

Nhằm tăng cường, đa dạng hóa phương thức tiếp cận thị trường, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP, ban tổ chức quảng bá, bán sản phẩm, dịch vụ trực tiếp tại hội chợ thông qua nhiều nền tảng mạng xã hội.

Trong khuôn khổ AgroViet 2023, ban tổ chức phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức nhiều chương trình hội nghị, hội thảo, giao thương kết nối giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế; khu trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp startup về nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp theo hướng hữu cơ, nông nghiệp bền vững...

Tại AgroViet 2023, tỉnh Kiên Giang cùng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, chủ thể sản phẩm OCOP kỳ vọng có thể tìm kiếm và mở rộng thị trường tại khu vực miền Bắc nhiều hơn.

Các sản phẩm của Kiên Giang được quảng bá lần này gồm nước mắm, bánh cốm gạo và tôm khô với trên 30 sản phẩm đủ tiêu chuẩn đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu…

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 1866

Tin liên quan