• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, sáng ngày 17/9/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn huyện An Biên làm điểm phát động ra quân Ngày chủ nhật xanh lần IV, Hưởng ứng chiến dịch Làm cho Thế giới sạch hơn với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”, hoạt động thu hút trên 3500 thanh niên tham gia.

Phát quang bụi râm, cây chắn ngang đường

Trong ngày phát động Tuổi trẻ Kiên Giang đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường và các công trình thanh niên trên địa bàn tỉnh. Sau lễ phát động các bạn đoàn viên, thanh niên triển khai các hoạt động như vệ sinh, nhặt rác, phát quang bụi râm, xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường, hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn và xử lý rác sinh hoạt, tổ chức các đội thanh niên tình nguyện chăm sóc và trồng cây xanh, hoa ven đường, chặt cây che chắn tầm nhìn,…

Xoá các điểm đen rác thải ô nhiễm môi trường

Kết quả trong ngày ra quân đã thực hiện được 65 công trình, phần việc; Trồng 12.050 cây xanh, hoa ven đường và vườn hoa tại trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Có 25 mô hình chống rác thải nhựa được triển khai (Tái chế rác thải nhựa, mô hình đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm, mô hình chợ giảm túi nilon,) được triển khai mới; phát quang, vệ sinh đường giao thông nông thôn được 18 km; triển khai mô hình thu gom rác thải nhựa đổi quà được 500 kg; Tặng 100 xuất quà cho thanh niên và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; với nguồn lực trên 324 triệu đồng.

Mô hình đổi rác thải nhựa lấy quà cho người dân

Ngày Chủ nhật Xanh đã và đang phát huy tinh thần thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ, thanh niên công nhân, thanh niên địa phương, y, bác sĩ trẻ, trong việc tham gia bảo vệ một môi trường trong lành không ô nhiễm. Góp phần cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở địa phương. Đồng thời, lan tỏa trong thế hệ trẻ tình yêu thương quê hương đất nước, giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa di sản truyền thống, lan tỏa tinh thần chia sẻ, gắn bó trong đồng bào dân tộc.

 

Gia Khang
Số lần đọc: 1840

Tin liên quan