• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Với mong muốn thiếu nhi được đón tết Trung thu ấm áp và tràn đấy tình yêu thương, trong tuần lễ từ ngày 23 đến 29 tháng 9 năm 2023 Đoàn, Hội các cấp trong tỉnh Kiên Giang tổ chức các đêm hội trăng rằm, các chương trình vui trung thu và tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến các em, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa.

Tỉnh đoàn và Huyện đoàn An Biên tổ chức Đêm hội trăng rằm tại xã Đông Yên vào ngày 23/9/2023

Tối ngày 23-9, Tỉnh đoàn và Huyện đoàn An Biên đã vận động các đơn vị tài trợ trao 200 suất quà (trị giá trên 2 triệu đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện đạo đức tại chương trình “Đêm hội trăng rằm - Thắp sáng ước mơ cho em” năm 2023 tại xã Đông Yên.

Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" cho con em đoàn viên, người lao động

Ngày 28-9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang phối hợp với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2023 cho hơn 200 thiếu nhi là con của đoàn viên, người lao động ở các công đoàn cơ sở doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra, tại Trường Tiểu học và THCS Pháo Đài (Thành phố Hà Tiên) Hội đồng Đội tỉnh cũng tổ chức chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” và trao tặng 100 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình này, Thành đoàn và Hội đồng Đội thành phố Hà Tiên cũng trao tặng 10 suất quà, trị giá 2.000.000 đồng; Ủy ban nhân dân Phường Pháo Đài tặng 25 suất quà, trị giá 5.000.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị nhân dịp tết trung thu.

Chương trình "Đêm hội trăng rằm" do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tại Hà Tiên

Thực hiện công tác chăm lo cho thiếu nhi vui tết Trung thu, Nhà Thiếu nhi Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động trong “Tuần hội trung thu 2023” như thi vẽ tranh, viết thư gửi chị Hằng, chú Cuội, thi hát cùng vầng trăng...

Ngoài tổ chức các chương trình vui chơi, giải trí, sinh hoạt múa hát, Tỉnh đoàn cũng thành lập đoàn do đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đến thăm hỏi, động viên bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang cố gắng điều trị, sớm hồi phục sức khỏe trở về đón tết Trung thu cùng gia đình và bạn bè.

Ban Thanh niên Công an tỉnh trao quà cho thiếu nhi ấp Giồng Kè, xã Bình Giang (Hòn Đất)

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi nhân dịp Trung thu năm 2023. Ban Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức trao 600 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn huyện Giang Thành, Hòn Đất và Vĩnh Thuận.

Chương trình Đêm hội trăng rằm vui tết trung thu tại huyện An Minh

Tại An Minh đã tổ chức trao tặng 220 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000đ (trong đó Sở lao động Thương binh xã hội và tỉnh Đoàn tặng 100 suất quà, Viện Kiểm soát tỉnh tặng 30 suất, UBND huyện An Minh tặng 90 suất). Ngoài ra, Huyện đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động trung thu như: Viết văn, vẽ tranh, lồng đèn, lồng đèn hoa đăng, mâm cổ…; Tổ chức hoạt động bán dưa lưới gây quỹ tặng quà cho trẻ em nghèo bị khuyết tật nhân dịp trung thu; Chỉ đạo các Hội đồng Đội xã, thị trấn và các Liên đội trường tổ chức hoạt động trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện và con em cán bộ công nhân viên chức, các em thiếu nhi, người già neo đơn trị giá 224.200.000 đồng.

Tân Hiệp thăm và tặng quà trung thu cho thiếu nhi đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện

Tại Tân Hiệp, Huyện đoàn đã tổ chức tặng 50 suất quà cho các em học sinh khó khăn tại chùa Tà Keo; 30 suất quà Trung thu cho các em nhỏ đang nằm viện tại Trung tâm Y tế huyện và tổ chức tặng 200 suất quà cho học sinh trong chương trình “Đêm hội trăng rằm” tổng trị giá 53 triệu đồng.

Thành phố Rạch Giá tổ chức Thi Cộ đèn năm 2023

Hội đồng Đội thành phố Rạch Giá phối họp cùng UBND Thành phố tổ chức chương trình vui tết trung thu và tặng quà cho 456 học sinh thuộc hộ nghèo và trao học bổng năm 2023 tổng trị giá 242 triệu đồng gồm bánh trung thu, lồng đèn... . Đây là hoạt động nhằm động viên các em thiếu nhi có thêm niềm vui, nghị lực trong cuộc sống, khích lệ các em an tâm trong học tập, vượt khó vươn lên, sống tốt với gia đình và xã hội. Đồng thời góp phần cho các em có một mùa Trung thu thật vui tươi, nhiều ý nghĩa.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 1868

Tin liên quan