• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội truyền thống Kỷ niệm 155 năm ngày Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 – 2023), Tỉnh đoàn tổ chức Liên hoan sân khấu Thanh niên với chủ đề “Khí phách Người anh hùng dân tộc”. Hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân đến xem và cổ vũ.

Liên hoan lần này nhằm tôn vinh công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, trong đó Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực là một hình tượng tiêu biểu cho các thế hệ sau noi theo để ra sức giữ gìn và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng muốn tạo sự kiện thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia; góp phần mang đến cho Lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực những nội dung phong phú, đa dạng từ đó có thể nâng cao giá trị văn hóa, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân.

Hoạt động này còn nhằm góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, ý thức tự lực, tự cường, ra sức làm việc và cống hiến, góp phần xây dựng quê hương Kiên Giang ngày càng giàu đẹp.

Tham gia Liên hoan có 4 đội với trên 200 diễn viên không chuyên đến từ các Trường THCS, THPT trên địa bàn Thành phố Rạch Giá. Tham gia Liên hoan các đội sẽ tái hiện lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực với các hình thức phù hợp như thuyết trình, sân khấu hoá, ca cảnh, ca múa nhạc, tiểu phẩm…

Kết thúc liên hoan, vượt qua các đội thi, đơn vị Trường THPT Nguyễn Trung Trực đã xuất sắc đạt Giải nhất; Trường THCS, THPT Võ Văn Kiệt đạt Giải nhì; Hai Giải Ba thuộc về Trường THPT Nguyễn Hùng Sơn và THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 1698

Tin liên quan