• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tính đến năm 2023, đồng chí Trần Ngọc Tú đã có 05 năm giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã và 02 năm giữ chức vụ Bí Thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Vĩnh Thắng, huyện Gò Quao. 07 năm qua là 07 năm Chị đã cống hiến sức trẻ của mình để xây dựng tổ chức Đoàn, Hội xã Vĩnh Thắng ngày càng vững mạnh.

GƯƠNG THANH NIÊN TIÊN TIẾN “HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH” NĂM 2023

Tính đến năm 2023, đồng chí Trần Ngọc Tú đã có 05 năm giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã và 02 năm giữ chức vụ Bí Thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Vĩnh Thắng, huyện Gò Quao. 07 năm qua là 07 năm Chị đã cống hiến sức trẻ của mình để xây dựng tổ chức Đoàn, Hội xã Vĩnh Thắng ngày càng vững mạnh.

Với vai trò là một cán bộ Đoàn, Hội chị luôn thể hiện tốt sự gương mẫu, năng động, luôn tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương, cụ thể: chị thường xuyên tổ chức gặp gỡ tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên tại địa phương chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt công tác tập hợp vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào do tổ chức Đoàn, Hội phát động; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống, văn hóa ứng xử, kỹ năng sống cho thanh niên,... Thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới với các công trình phần việc như: phát quang, dọn dẹp vệ sinh, trồng mới cây xanh, thu gom rác thải, sửa chữa trụ sở ấp, sửa chữa đường nông thôn... Phối hợp thực hiện mô hình Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa; vận động thực hiện các công trình thanh niên như: Công trình Mô hình đổi rác thải nhựa lấy quà, Mô hình khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội, công trình sáng – xanh- sạch- đẹp- an toàn,...                   

                   Đồng chí tổ chức chương trình đổi rác thải nhưa lấy quà tại địa phương

Ngoài ra, chị luôn dành thời gian để tổ chức vận động, thăm hỏi chia sẽ với các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, trong năm 2023 chị đã vận động tặng 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi với kinh phí 5.000.000 đồng, tặng 10 suất BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm chị đã đề xuất cho Hội viên và thành viên các tổ hợp tác trên địa bàn xã tiếp cận vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện, các nguồn vốn hỗ trợ mô hình sinh kế, mô hình góp vốn xoay vòng để thực hiện các mô hình kinh tế cho thanh niên. Bên cạnh đó, chị còn phát động trong tập thể Ban Chấp hành xã đoàn, Ủy ban hội xã xây dựng và duy trì mô hình “Nuôi heo đất kết nối yêu thương” xét tặng quà cho ĐV, HVTN, học sinh khó khăn vươn lên trong cuộc sống nhằm động viên, khích lệ tinh thần đoàn viên, thanh niên tự giác tham gia vào tổ chức Đoàn, nâng cao vai trò trách nhiệm của tổ chức Đoàn với các em đội viên tổng trị giá trên 6 triệu đồng. Đặc biệt, Chị Trần Ngọc Tú còn là một tấm gương tiêu biểu trong việc tình nguyện tham gia thực hiện các phần việc đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Đồng chí cùng với BCH Xã đoàn tổ chức chương trình Shop 0 đồng chia sẻ yêu thương

Qua thời gian công tác với sự nỗ lực của bản thân, 03 năm liền (2020,2021,2022) chị được xếp loại là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2022 được tặng Bằng khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang với thành tích “Cán bộ Hội tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2022”. Năm 2022 được tặng Giấy khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Gò Quao với thành tích “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Thanh niên huyện Huyện Gò Quao năm 2022”. được UBND xã Vĩnh Thắng trao tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến năm 2022. Đặc biệt trong năm 2022 chị được UBND huyện Gò Quao trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

Đồng chí Phan Đình Nhân- Bí thư tỉnh đoàn tuyên dương “Thanh niên sống đẹp” cho đồng chí Tú

và các đại biểu tại buổi họp mặt ngày truyền thống Hội LHTN Việt năm 15/10

Với những đóng góp, những cống hiến và những danh hiệu, hình thức khen thưởng nhận được, Chị Trần Ngọc Tú, xứng đáng là một tấm gương cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu để đoàn viên, thanh thiếu nhi học tập noi theo.

 

Tuấn Hải
Số lần đọc: 1165

Tin liên quan