• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 8/12/2023, Huyện đoàn Vĩnh Thuận tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023. Đến dự có đồng chí Dư Phạm Hữu Khuyến – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Đ/c Lê Văn Đủ - Phó Bí thư Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận; Đ/c Lý Thuý Vàng – HUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; Cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện đoàn và các cơ sở đoàn cùng tham dự.

Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh thiếu nhi huyện Vĩnh Thuận năm 2023. Ngoài ra, đại biểu tham dự cũng nghiên cứu và thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo báo cáo công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023 cũng như dự thảo định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.

Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Thường trực Huyện ủy và Ban Dân vận Huyện ủy, sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ của UBND huyện và các Cấp ủy, chính quyền cơ sở, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt kết quả khá toàn diện, các hoạt động cụ thể đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là trong các hoạt động phong trào như: Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè, Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, Ngày cao điểm vì đàn em thân yêu, Ngày chiến sỹ tình nguyện Hoa phượng đỏ,… đã thể hiện khá rõ nét vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong toàn huyện; các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với chỉ tiêu tỉnh giao, chất lượng hoạt động dần được nâng lên.

Đ/c Lê Văn Đủ - Phó Bí thư Huyện uỷ Vĩnh Thuận phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2023, các cấp bộ đoàn, đoàn viên được tiếp thu đầy đủ 100% các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, các bài học lý luận chính trị của Đoàn. 85% hội viên được tiếp thu các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn – Hội cấp trên. 70% thanh niên có mặt trên địa bàn tiếp thu các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn – Hội các cấp và 100% cơ sở Đoàn triển khai chuyên đề năm 2023 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 100% cơ sở đoàn được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 89,3% đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Kết nạp mới được 1.374 đoàn viên mới, giới thiệu 265 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, chăm bồi và kết nạp.

Huyện đoàn tổ chức hỗ trợ cho 17 thanh niên yếu thế tại các xã, thị trấn và duy trì hoạt động của 100% các Câu Lạc bộ Thắp sáng niềm tin; Tổ chức 03 sàn giao dịch việc làm, Ngày hội việc làm; Phối hợp tổ chức 8 lớp dạy nghề cho thanh niên và 8 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật; Xây dựng mới 3 tổ hợp tác thanh niên, 10 lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi; Tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho 1.500 lượt thiếu nhi…

Huyện đoàn thực hiện 04 công trình thanh niên và 100% các cơ sở Đoàn đều có công trình, phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới; Trồng mới 18.560 cây xanh. Ngoài ra, Huyện đoàn cũng đạt và vượt nhiều chỉ tiêu trong việc triển khai thực hiện công cuộc chuyển đổi số như tỷ lệ thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ thanh niên sử dụng tài khoản thanh toán điện tử, tỷ lệ thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng lực số…

Đ/c Dư Phạm Hữu Khuyến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dư Phạm Hữu Khuyến – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao những kết quả mà tập thể BCH Huyện đoàn Vĩnh Thuận đạt được và hy vọng rằng Huyện đoàn Vĩnh Thuận cố gắng khắc phục những khó khăn, phát huy tốt hơn những tiềm năng, thế mạnh của mình và đạt được nhiều kết quả tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời đồng chí cũng gởi lời cảm ơn Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện cũng như Đảng uỷ, UBND các xã, thị trấn đã dành tình cảm, quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời cho tổ chức Đoàn các cấp của huyện Vĩnh Thuận.

Bên cạnh đó, đồng chí Khuyến cũng đặt ra những vấn đề trọng tâm để Huyện đoàn Vĩnh Thuận quan tâm, triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí cũng giải thích, phân tích và chia sẽ thêm với hội nghị về những vấn đề mà cán bộ Đoàn quan tâm như vấn đề chuyển đổ số, về phần mềm quản lý đoàn viên, về đầu tư cho nhân sự trong thời gian tới, về Bộ tiêu chí công tác Đoàn và về tinh thần nhiệt huyết của cán bộ Đoàn….

Đ/c Lâm Tuấn Kiệt - Phó Bí thư Huyện đoàn trao Giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc công tác Hội năm 2023

Đ/c Danh Cho - Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Thuận trao giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn năm 2023

Tại hội nghị, Huyện đoàn Vĩnh Thuận đã tổ chức khen thưởng cho 11 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội năm 2023; Trao cờ thi đua Đơn vị dẫn dầu cho trong công tác Đoàn – Hội cho Xã đoàn Vĩnh Thuận và UB Hội xã Vĩnh Bình Bắc; Đồng thời tổ chức trao Giấy khen của UBND huyện cho 4 tập thể và 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội năm 2023./. 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 777

Tin liên quan