• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 17/12/2023, Trường TH&THCS Vàm Rầy phối hợp với Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 10, Sư đoàn 4 tổ chức Hành trình về địa chỉ đỏ và Hoạt động trải nghiệm "Một ngày làm chiến sĩ” chào mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Tham dự hoạt động có đ/c Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện; đ/c Nguyễn Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng nhà Trường cùng quý thầy cô trong Ban phụ trách và 120 em học sinh đại diện cho các khối lớp. Về phía Trung đoàn 10 có đ/c Trung tá Nguyễn Quốc Toản, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn cùng các đ/c Chỉ huy, cán bộ và chiến sĩ của Tiểu đoàn 4.

Hoạt động trải nhiệm "Một ngày làm chiến sỹ"

Hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm Chiến sĩ” là mô hình hoạt động được Hội đồng Đội huyện và nhà trường chỉ đạo Liên đội thực hiện hàng năm. Tham gia hoạt động, các em học sinh được trải nghiệm nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực như nghe nói chuyện truyền thống về lịch sử, ý nghĩa của ngày thành lập Quân đội, truyền thống cách mạng của dân tộc, Quân đội và đơn vị Trung đoàn 10, Tiểu đoàn 4; Giao lưu văn nghệ với Tiểu đoàn. Bên cạnh đó, các em còn được trải nghiệm và hiểu thêm về cuộc sống của các cán bộ, chiến sỹ; được tham quan khu sinh hoạt, lao động của các chiến sĩ và đặc biệt được trực tiếp thực hành Nội vụ dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ. Qua đó giáo dục cho các em tấm lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, tính kỷ luật, kỷ cương của người chiến sĩ, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các em với Lực lượng vũ trang, từ đó ra sức học tập để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Trường TH&THCS Vàm Rầy đã trao tặng 02 phần quà cho Tiểu đoàn 4. Hội đồng Đội huyện trao 03 phần quà cho 03 đội có thành tích tốt trong thi xếp Nội vụ.

 

 

Kiều Oanh
Số lần đọc: 719

Tin liên quan