• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 16 tháng 12 năm 2023 tại trường TH&THCS Hòa Chánh 3, Hội đồng Đội huyện phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức chương trình Triển khai chương trình “Thiếu nhi Việt Nam – học tập tốt, rèn luyện chăm” gắn với triển khai app “Làm việc tốt”, “Tuổi trẻ Việt Nam rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” và app “Hướng nghiệp”; diễn đàn lấy ý kiến trẻ em trong các quyết định có liên quan đến trẻ em trong nhà trường năm học 2023 – 2024 với sự tham dự của đồng chí Lâm Thanh Niềm, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Thường trực Huyện đoàn; Thường trực Hội đồng Đội huyện; Thường trực Hội đồng Đội các xã; Ban Giám hiệu trường TH&THCS Hòa Chánh 3; Giáo viên chủ nhiệm các lớp trường TH&THCS Hòa Chánh 3; các đồng chí Tổng phụ trách Đội các Liên đội trên địa bàn huyện; Ban đại diện phụ huynh học sinh và hơn 210 em học sinh trường TH&THCS Hòa Chánh 3.

Chương trình nhằm tạo không gian mở cho các em học sinh kết nối với bạn bè cùng trang lứa trên cả nước và cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trao dồi kỹ năng thông qua các hoạt động học tập, vui chơi giải trí, sinh hoạt cộng đồng. Bên cạnh đó, giúp học sinh sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp, có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn nghề nghiệp, định hướng tương lai. Giúp trẻ em điều chỉnh hành vi, tự tin vào bản thân, trẻ em được khẳng định mình, phát huy tính sáng tạo của trẻ, tạo cơ hội cho trẻ hòa nhập và học hỏi từ bạn bè. Giúp trẻ hiểu biết các quyền của trẻ em trong trường học.

Hướng dẫn cài đặt các app

Các em học sinh được đồng chí Diêm Nhật Minh - Ủy viên Hội đồng Huấn luyện Trung ương, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường TH Kim Đồng (TP. Rạch Giá) hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng app Làm việc tốt và app Hướng nghiệp. Song song đó, Hội đồng Đội huyện tổ chức diễn đàn lấy ý kiến trẻ em trong các quyết định có liên quan đến trẻ em trong nhà trường tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ các quan điểm, ý kiến về các quyền trẻ em cũng như chia sẽ những bâng khuâng của trẻ em về các vấn đến có liên quan. Diễn đàn thu hút đông đảo các ý kiến của học sinh nhà trường, các diễn giả cũng đã giải đáp những thắc mắc của các em liên quan đến các nội dung mà các em đã trao đổi.

Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em

Dịp này, Câu lạc bộ Tổng phụ trách đội tặng 01 chiếc xe đạp; Hội đồng Đội huyện vận động Đoàn Cơ sở Công an huyện trao 05 suất học bổng mỗi suất trị giá 500.000đ đến các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập.

Trao tặng các suất học bổng

Sau các hoạt động, Thường trực Hội đồng Đội huyện tổ chức họp thành viên Hội đồng đội huyện gắn với họp câu lạc bộ Tổng phụ trách tháng 12 năm 2023. Tại Hội nghị các thành viên đã đóng góp và rút kinh nghiệm hoạt động vừa tổ chức. Đồng thời Thường trực Hội đồng Đội huyện kết luận một số nội dung liên quan và triển khai chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện U Minh Thượng.

 

Lâm Trường
Số lần đọc: 778

Tin liên quan