• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai đến các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Theo lộ trình thực hiện cuộc vận động, đến năm 2025, Đoàn các cấp trong tỉnh dự kiến sẽ treo ít nhất 1.280 bản đồ Việt Nam tại các không gian làm việc, phòng sinh hoạt chung, phòng truyền thống của tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp.

Huyện đoàn An Biên triển khai treo bản đồ và thay đổi màn hình máy tính hưởng ứng cuộc vận động

TREO ÍT NHẤT 1.280 BẢN ĐỒ

 Ngày 24-12-2023, Trung ương Đoàn tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” tại TP. Đà Nẵng. Cuộc vận động nhằm tăng cuờng giáo dục lòng yêu nuớc, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc, thông qua việc phát động để đoàn viên, thanh thiếu nhi treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động, làm việc. Việc treo bản đồ Việt Nam là hình thức tuyên truyền trực quan, giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi có thêm thông tin, kiến thức về đặc điểm địa lý, hành chính của đất nuớc. Đồng thời là hành động cụ thể của đoàn viên, thanh niên nhằm khẳng định chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nuớc. Đồng chí Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Thực hiện cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai đến các huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc phát động treo và sử dụng bản đồ Việt Nam tại các không gian học tập, làm việc và sinh hoạt cộng đồng của thanh thiếu nhi và người dân, góp phần nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc. Theo lộ trình thực hiện cuộc vận động, đến năm 2025, Đoàn các cấp trong tỉnh dự kiến sẽ treo ít nhất 1.280 bản đồ tại các không gian làm việc, phòng sinh hoạt chung, phòng truyền thống của tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp”.

Tỉnh đoàn có kế hoạch và hướng dẫn các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức. Các đơn vị treo bản đồ Việt Nam tại trụ sở các cơ quan chuyên trách, các đơn vị sự nghiệp, các thiết chế do Đoàn quản lý, các phòng truyền thống, phòng sinh hoạt của Đoàn, Hội, Đội; phấn đấu 100% phòng làm việc của cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp trên toàn tỉnh đều treo bản đồ Việt Nam. Đoàn các cấp trong tỉnh phối hợp các cấp, các ngành, nhà trường tuyên truyền, giáo dục, thường xuyên cung cấp những thông tin, kiến thức cần thiết cho thanh niên, thiếu niên về ý nghĩa của việc treo bản đồ Việt Nam.

Huyện đoàn An Minh triển khai treo bản đồ Việt Nam tại trụ sở làm việc

Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền quốc gia, về kết quả công tác phân giới cắm mốc, biên giới, biển đảo, cơ sở lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Qua thực hiện cuộc vận động, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, tích cực tuyên truyền, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc, thông tin xấu độc xung quanh vấn đề chủ quyền, lãnh thổ, phân giới cắm mốc, biên giới, biển đảo, nhất là chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Truờng Sa. Tỉnh đoàn còn phát động Đoàn các cấp trong tỉnh tổ chức các hoạt động sáng tạo tạo hình bản đồ Việt Nam, các cuộc thi tìm hiểu về bản đồ Việt Nam, địa lý Việt Nam, chủ quyền biển đảo; thi trang trí khu vực treo bản đồ… dưới các hình thức phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

CHỦ ĐỘNG VÀ SÁNG TẠO TRONG TUYÊN TRUYỀN

Quạt cầm tay được trang trí hình ảnh bản đồ Việt Nam được Ban TN Công an tỉnh thiết kế để phát trong các buổi tuyên truyền

Những quyển tập, cây quạt in hình bản đồ Việt Nam được Ban Thanh niên Công an tỉnh gấp rút chuẩn bị chu đáo để phát cho học sinh, sinh viên trong những đợt tuyên truyền sắp tới. Đó là phần việc thiết thực mà Ban Thanh niên Công an tỉnh hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”. Để thực hiện cuộc vận động này hiệu quả, Ban Thanh niên Công an tỉnh chủ động tham mưu Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai trong lực lượng cán bộ Đoàn và đoàn viên công an toàn tỉnh. Trong đó, Ban tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh là chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo các lực lượng đoàn viên treo những bản đồ ở phòng làm việc, hội trường và những nơi tiếp dân, trụ sở cơ quan công an các phường, xã toàn tỉnh. Kịp thời hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, Ban Thanh niên Công an tỉnh tham mưu Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức lễ phát động. Tại buổi lễ, Giám đốc Công an tỉnh trao tặng 45 bản đồ Việt Nam cho Công an các đơn vị, địa phương và chỉ đạo treo tại các hội trường, nơi tập trung hội họp của đơn vị. Từ đó, kịp thời tuyên truyền truyền thống yêu nước đến các thế hệ, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên.

Cán bộ, đoàn viên Công an tỉnh tìm hiểu bản đồ Việt Nam được trưng bày trước sảnh hội nghị Công an tỉnh

Thiếu tá Trương Văn Quốc - Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Phát huy công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống và hưởng ứng cuộc vận động trong tuổi trẻ, Ban Thanh niên Công an tỉnh tổ chức in ấn những vật phẩm như tập, quạt có bản đồ Việt Nam… tặng trong các cuộc tuyên truyền trong học sinh, sinh viên. Từ đó, kịp thời lan tỏa tinh thần cuộc vận động cũng như giáo dục đoàn viên, thanh niên, cho học sinh, sinh viên chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Ban Thanh niên Công an tỉnh còn tuyên truyền những danh lam, thắng cảnh của tỉnh để học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh tự hào về vẻ đẹp của tỉnh. Từ đó triển khai có hiệu quả hơn nữa cuộc vận động”.

 

Huỳnh Anh
Số lần đọc: 911

Tin liên quan