• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Huyện Đoàn Kiên Hải tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đoàn Hồng Duy – Phó Bí thư thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Trúc Phương, Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch HĐĐ huyện; các lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí là Ủy viên BCH Huyện Đoàn, UBKT Huyện Đoàn, Uỷ viên Hội LHTN huyện, Bí thư, Phó Bí thư các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc.

Đ/c Đoàn Hồng Duy - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị đã tập trung đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được với những bài học kinh nghiệm, mô hình, phương thức mới trong triển khai các phong trào hành động, các chương trình của Đoàn; kết quả thực hiện chương trình công tác Hội và các phong trào của Hội năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Thực hiện chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi đã được các cấp bộ Đoàn - Hội triển khai có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các cấp Đoàn - Hội đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động; công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên được nâng cao; các phong trào xung kích được đẩy mạnh và đạt những kết quả tích cực các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Toàn huyện hỗ trợ giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; tặng quà cho thanh niên nghèo, yếu thế, gia đình thanh niên bị tốc mái trong cơn bão; quà, xe đạp, dụng cụ học tập, học bổng cho thiếu nhi nghèo; tổ chức khám phát thuốc cho bà con nghèo... Đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực trẻ; tăng cường các giải pháp hỗ trợ thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp,... Khẳng định vị thế uy tín của đoàn TN CSHCM huyện nhà.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Đoàn Hồng Duy, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những thành tiến bộ và ghi nhận những đóng góp của Huyện Đoàn trong năm 2023 như: tập trung làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng của Đoàn và chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là triển khai tuyên truyền các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành trung ương Đảng lần thứ 6,7 (khoá XIII), Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027; chỉ đạo 12/12 cơ sở triển khai Chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân”, đồng thời hướng dẫn cán bộ đoàn, đoàn viên xây dựng kế hoạch học tập và làm theo. Có nhiều công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là nông thôn mới nâng cao tại xã Hòn Tre; phát động đoàn viên thanh niên chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Kiên Hải (12/4/1983 - 12/4/2023). Trong năm đã chăm bồi, giới thiệu 36 đoàn viên ưu tú cho Đảng nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng và trong Chiến dịch Tháng Thanh niên; kết quả có 27/37 đoàn viên là đảng viên được kết nạp trong tổng số đảng viên toàn đảng bộ huyện (đạt 72,97%). Trong năm Ban Thường vụ Huyện đoàn đã lãnh đạo đạt và vượt 26/26 chỉ tiêu, Uỷ ban Hội huyện đạt và vượt 19/19 chỉ tiêu trên giao. Đoàn – Hội được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

Đ/c Nguyễn Thị Trúc Phương, Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch HĐĐ huyện ( đứng giữa) trao cờ thi đua các đơn vị dẫn đầu cụm

Dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Huyện Đoàn tặng giấy khen cho 04 đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối thi đua, 08 tập thể và 13 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 và Ủy ban Hội huyện đã trao tặng giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc Hội năm 2023.

 

Lê Ca
Số lần đọc: 733

Tin liên quan