• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Hội đồng Đội thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cùng với Ban Chủ nhiệm CLB Tổng Phụ trách Đội thành phố Phú Quốc tổ chức mô hình sinh hoạt CLB Tổng Phụ trách Đội hướng đến cơ sở tháng 12 với sự tham gia của 24 Giáo viên làm Tổng phụ trách của tất cả các Liên đội trên địa bàn thành phố Phú Quốc.

Thời gian qua, Câu lạc bộ Giáo viên – Tổng phụ trách Đội thành lập ở nhiều địa phương trên cả nước, với mục đích tổ chức các hoạt động, tạo môi trường để cán bộ Đoàn, Đội chuyên trách, Giáo viên – Tổng phụ trách Đội được bồi dưỡng thêm kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ; học tập trao đổi những mô hình hay, cách làm hiệu quả để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Mô hình sinh hoạt Câu Lạc bộ Tổng Phụ trách Đội hướng đến cơ sở tháng 12 vừa qua được tổ chức sinh hoạt với chủ đề "Cùng em thực hiện Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tại Liên đội trường TH&THCS Thổ Châu, Thành phố Phúc Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chương trình được thực hiện với các nội dung: Hướng dẫn Đội viên thực hiện Nghi thức Đội, Họp báo Đội tháng 12.

Lễ Chào cờ trang nghiêm tại Cột cờ xã Thổ Châu

Đặc biệt, trong Chuỗi hoạt động, các anh, chị Tổng Phụ trách được tham dự Lễ Chào cờ "Tôi yêu Tổ quốc tôi" dưới Cột cờ Tổ quốc tại xã Thổ Châu với những cảm xúc đặc biệt thiêng liêng sẽ trở thành kỷ niệm khó quên với mỗi người. Nhiều Tổng phụ trách cho biết “đã nghe tim mình đập nhanh hơn, nhất là khi Quốc ca vang lên tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Tổ quốc...”.

Đồng chí Lê Việt Anh – Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Phú Quốc cho biết: Đây là hoạt động được Hội đồng Đội thành phố ký kết phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai nhằm thực hiện phong trào "Hành trình đến địa chỉ đỏ - Tôi yêu Tổ quốc tôi" do Thành đoàn Phú Quốc triển khai. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động với mục đích nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc cho tất cả thanh thiếu nhi và người dân Việt Nam.

Xã Thổ Châu có địa giới hành chính bao gồm toàn bộ quần đảo Thổ Chu, nằm ở cực tây nam của Tổ quốc, cách đảo Phú Quốc 55 hải lý và cách Mũi Cà Mau 85 hải lý. Quần đảo Thổ Chu có 8 hòn đảo, trong đó lớn nhất là đảo Thổ Chu (có diện tích hơn 10km2). Quần đảo Thổ Chu có nhiều tiềm năng về lâm nghiệp, hải sản, du lịch và giàu tài nguyên khoáng sản. Từ xa xưa, cha ông ta đã phát hiện, khai phá quần đảo Thổ Chu và đây chính là mảnh đất thiêng liêng khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 615

Tin liên quan