• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) ra quy định coi những cuộc gọi rác được ghi âm sẵn (robocall) sử dụng giọng nói do trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo là bất hợp pháp.

Theo số liệu ước tính chính thức, có từ 5.000-25.000 cuộc gọi giả giọng Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: GETTY IMAGES

Vấn đề này trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận sau khi một cuộc gọi giả giọng Tổng thống Mỹ Joe Biden được lan truyền hồi tháng trước với nội dung kêu gọi người dân không đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hamsphire. Theo Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel, những đối tượng xấu đang sử dụng giọng nói giả mạo do AI tạo ra để đưa vào các cuộc gọi được ghi âm sẵn, giả mạo người nổi tiếng và thông tin sai lệch tới các cử tri. Chính phủ Mỹ sẽ có những công cụ mới để ngăn chặn những cuộc gọi rác kiểu này.

FCC quy định những cuộc gọi bằng giọng nói do AI sáng tạo ra là giả mạo, vi phạm Đạo luật bảo vệ khách hàng viễn thông (TCPA). Đây là luật cao nhất mà FCC sử dụng để ngăn chặn các cuộc gọi rác, hạn chế các cuộc gọi tiếp thị và sử dụng các hệ thống tự động quay số điện thoại. Quy định trên đồng nghĩa rằng việc sử dụng giọng nói giả mạo trong cuộc gọi rác được ghi âm sẵn là phạm pháp, theo đó cho phép cơ quan chức năng truy tố những người tạo ra các cuộc gọi này.

Trong những năm gần đây, số lượng các cuộc gọi rác nêu trên đã gia tăng đáng kể trong bối cảnh nở rộ các hệ thống gọi tự động. Một nhóm gồm 26 lãnh đạo cơ quan tư pháp cấp bang tại Mỹ đã đề nghị FCC siết chặt quy định đối với việc sử dụng giọng nói do AI tạo ra trong các cuộc gọi tiếp thị trên điện thoại.

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 549

Tin liên quan