• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành gửi thư kêu gọi toàn dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng trên địa bàn tỉnh.

Công an xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) tuyên truyền công tác phòng, chống tội phạm

và định danh tài khoản điện tử cho người dân trên địa bàn xã.

Thư đề ngày 27-2 gửi đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Kiên Giang.

Theo nội dung thư, thời gian qua, trên cả nước nói chung và địa bản tỉnh Kiên Giang nói riêng tình hình tội phạm sử dụng không gian mạng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn cho người dân, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự và đời sống của nhân dân.

Các đối tượng lợi dụng lòng tin của quần chúng nhân dân để thực hiện hành vi phạm tội, tập trung vào một số thủ đoạn phổ biến như giả danh các cơ quan tư pháp, tuyển cộng tác viên trên các sàn giao dịch điện tử; vay online, chiếm quyền các tài khoản mạng xã hội để mạo danh vay tiền bạn bè, người thân; kết bạn làm quen hứa hẹn tặng quà có giá trị...

Người dân thường bị các đối tượng dẫn dụ, thao túng tâm lý, gài bẫy yêu cầu nộp tiền, chuyển tiền để chiếm đoạt. Dự báo thời gian tới, tình hình tội phạm sử dụng không gian mạng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp.

Với quyết tâm góp phần đẩy lùi tội phạm trên không gian mạng, đặc biệt là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, UBND tỉnh Kiên Giang trân trọng đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh khi tham gia các hoạt động trên môi trường mạng phải nâng cao cảnh giác, thưởng xuyên tìm hiểu các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm này trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin chính thống của địa phương và lực lượng Công an.

Người dân cần chia sẻ, tuyên truyền cho cộng đồng, người thân, bạn bè để chủ động phòng tránh, tố giác tội phạm và cung cấp thông tin cho lực lượng công an nơi gần nhất khi phát hiện các dấu hiệu đáng ngờ hoặc qua đường dây nóng 02973.910.505.

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 412

Tin liên quan