• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5-2024) và hướng đến Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029. Ngày 10/5, huyện Đoàn - Hội LHTN huyện An Minh phối hợp cùng CLB thầy thuốc trẻ huyện tổ chức chương trình ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng năm 2024

Tại chương trình, các bác sỹ, y tá của CLB thầy thuốc trẻ huyện An Minh đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe cho 10 lượt hộ trên địa bàn xã Vân Khánh. Căn cứ vào tình trạng sức khỏe cụ thể của từng trường hợp, các bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn cách điều trị và cấp thuốc miễn phí; những trường hợp bệnh nặng thì được tư vấn, giới thiệu đến các bệnh viện để chữa trị kịp thời. Ngoài ra, các y, bác sĩ của CLB thầy thuốc trẻ còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân về chế độ ăn uống bảo đảm dinh dưỡng, hợp vệ sinh, cách phòng, chống các bệnh dịch mùa hè; tặng quà 280 lượt phiếu khám răng miễn phí cho học sinh và giáo viên của trường Tiểu học Vân Khánh 2. Tổng số tiền thực hiện chương trình là trên 360 triệu đồng. Hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các đối tượng chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh là việc làm thường xuyên, hàng năm của tuổi trẻ huyện An Minh nhằm chăm sóc, nâng cao sức khỏe ban đầu cho nhân dân và các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn huyện.

Thăm khám phát thuốc và tư vấn sức khoẻ cho người dân

Cũng trong cùng ngày, Công an huyện An Minh đã phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật về ma túy và tuyên truyền về biển đảo cho các em học sinh và giáo viên trường Tiểu học Vân Khánh 2. Tại buổi tuyên truyền, cán bộ công an huyện đã tuyên truyền cho gần 300 cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhiều nội dung như: Nhận biết các loại ma túy và tác hại của ma túy đối với con người; phương thức, thủ đoạn lôi kéo của các đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; trách nhiệm của giáo viên, học sinh, gia đình trong phòng, chống ma túy trong học đường cũng như xã hội. Các hoạt động tuyên truyền về biển, đảo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tuổi trẻ nói riêng, người dân nói chung. Các hoạt động được triển khai hiệu quả sẽ góp phần vun bồi tình yêu biển, đảo trong mỗi người. Tình yêu biển, đảo gắn liền với trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, tuổi trẻ sẽ chủ động, tích cực, xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và Chiến lược phát triển bền vững kinh tế Biển Việt Nam. 

Trao tặng bản đồ Việt Nam hưởng ứng CVĐ Tự hào một dải non sông

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn tổ chức với mục đích nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc, tuyên truyền, tổ chức để đoàn viên, thanh thiếu nhi treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động, làm việc. Nhân buổi lễ huyện đoàn tặng bản đồ Việt Nam mang logo “Tự hào một dải non sông” cho trường tiểu học Vân Khánh 2, ngoài bản đồ được trao tại huyện đoàn tặng thêm 11 bản đồ cho các lớp treo tại phòng học tại trường tiểu học Vân khánh 2.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền giúp các em học sinh và đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường trang bị kiến thức, nâng cao kỹ năng phòng, chống ma túy, hiểu thêm về biển đảo Việt Nam và cao ý thức chủ quyền, quốc gia, dân tộc cho học sinh, từ đó giúp các em tham gia các hoạt động học tập, vui chơi trong môi trường lành mạnh./.

 

Thiện Nhân
Số lần đọc: 448

Tin liên quan